ĐH Duy Tân đầu tư mạnh cho các ngành học của ‘triển vọng’

27/02/2016 14:00 GMT+7

“Đào tạo gắn liền với nghiên cứu thực nghiệm trên nền nhân văn và hiện đại” là kim chỉ nam trong phương châm đào tạo của Đại học (ĐH) Duy Tân.

“Đào tạo gắn liền với nghiên cứu thực nghiệm trên nền nhân văn và hiện đại” là kim chỉ nam trong phương châm đào tạo của Đại học (ĐH) Duy Tân.

Phương châm này là cầu nối quan trọng giúp sinh viên Duy Tân hòa nhập với thực tế công việc ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường. Đây chính là điểm nhấn trong thương hiệu của ĐH Duy Tân về đào tạo nguồn nhân lực “Rành lý thuyết, giỏi thực hành”.
Thiết kế Số, Kiến trúc và Xây dựng đang được xem là những lĩnh vực của “triển vọng” trong vòng 4 đến 5 năm tới khi sinh viên nhập học giờ đây sẽ ra trường lúc đó. Đối với ngành Thiết kế Số, công nghiệp Điện-Điện tử của Việt Nam được tiên liệu chín mùi vào lúc đó khi đầu tư về cơ sở vật chất và nhân lực của ngành đạt hết các điều kiện cần và đủ, trong khi đối với ngành Kiến trúc và Xây dựng, thị trường nhà đất sẽ quay đủ chu kỳ và phục hồi trở lại sau những trì trệ hiện nay. Ý thức được thực tế và triển vọng đó, ĐH Duy Tân đã và đang mạnh dạn đầu tư từ trang thiết bị cho đến đội ngũ nhằm tạo điều kiện tối đa cho các sinh viên trong những ngành học này.
Duy Tân hứa hẹn sản sinh ra nguồn nhân lực“Rành lý thuyết, giỏi thực hành”
Duy Tân hứa hẹn sản sinh ra nguồn nhân lực“Rành lý thuyết, giỏi thực hành”
THIẾT KẾ SỐ - Rộng mở cơ hội việc làm
Thiết kế Số là ngành học thuộc Khoa Điện - Điện Tử. Với phương châm, đề cao các ứng dụng thực tế, ĐH Duy Tân đã trang bị hệ thống các phòng thí nghiệm cực kỳ tiên tiến như các phòng viễn thông cao cấp, phòng thí nghiệm logic, thực hành điện tử, vi xử lý, robot,… Trong quá trình học tập, sinh viên ngành Thiết kế Số ở Duy Tân được đào tạo đủ các khả năng phân tích, thiết kế vi mạch điện tử (IC) từ khâu thiết kế logic cho đến khâu thiết kế ở mức transistor, xây dựng các hệ thống nhúng, hay vận hành máy móc sản xuất mạch tích hợp.
Hiện tại có rất nhiều công ty nước ngoài về lĩnh vực thiết kế chip đặt chi nhánh tại Việt Nam tạo ra nhu cầu to lớn về nguồn lao động có kiến thức chuyên môn trong mảng Thiết kế Số. Thế nhưng, đây lại là một ngành học tương đối mới nên nhiều học sinh, sinh viên tỏ ra e ngại khi chọn lựa ngành học này. Tuy vậy, nếu các bạn ý thức được giá trị của ngành học này, được tư vấn đầy đủ về triển vọng nghề nghiệp tương lai của ngành thì sẽ thấy rõ đây là cơ hội quý giá cho xây dựng sự nghiệp dài lâu. Sinh viên Thiết kế số ra trường có thể làm việc ở nhiều công ty thiết kế chip, hệ thống nhúng hay sản xuất kinh doanh các trang thiết bị thiết bị điện tử có nhiều ở Đà Nẵng, TP.HCM, Hà Nội như Intel, Renesas, Samsung, Acronis, SSD,…
KIẾN TRÚC - Đề cao ứng dụng thực nghiệm
Khoa Kiến trúc của ĐH Duy Tân được thành lập năm 2006, là đơn vị thứ hai đào tạo ngành Kiến trúc ở Đà Nẵng, sau Đại học Bách khoa Đà Nẵng, với đội ngũ giảng viên trình độ Thạc sĩ, Tiến sĩ dày dạn kinh nghiệm, được đào tạo cả trong và ngoài nước. Ngoài ra, Khoa còn thường xuyên mời nhiều giảng viên, kiến trúc sư và nhà thiết kế nội thất giỏi đến thỉnh giảng hay hướng dẫn các đồ án nhà cửa, quy hoạch, thiết kế, nội thất và đồ họa. Kiến thức và kinh nghiệm thực tế của tổng hợp đội ngũ này đã đào tạo ra nhiều thế hệ sinh viên Kiến trúc của ĐH Duy Tân với không ít thành tựu. Đó là Đặng Xuân Nam, sinh viên đạt giải Nhất Loa Thành duy nhất năm 2010 và cũng là giải Nhất đầu tiên của thành phố Đà Nẵng. Hay là tổng thành tích thường xuyên đứng đầu Đà Nẵng qua các kỳ tranh tài Festival Kiến trúc toàn quốc trong nhiều năm.
Với định hướng xây dựng chương trình đào tạo Kiến trúc sư theo mô hình “Ứng dụng Thực nghiệm”, Khoa Kiến trúc ở Duy Tân một mặt không xem nhẹ các học phần lý thuyết, một mặt luôn gắn sát lý thuyết với thực hành. Điều này được thể hiện qua hệ thống các bài tập và đồ án đồ sộ giúp sinh viên không ngừng rèn luyện khả năng tác nghiệp, dễ dàng “tiêu hóa” nhiều kiến thức khác nhau thành các kỹ năng thực hành nghề nghiệp thực tế. Bên cạnh đó, chương trình đào tạo ngành Kiến trúc của ĐH Duy Tân còn chú trọng đến việc trang bị năng lực Công nghệ Thông tin, thông thạo các ứng dụng trong lĩnh vực thiết kế Kiến trúc trên vi tính (e-Construction), liên tục cập nhật và tiếp cận với các công cụ và môtíp thiết kế mới nhất trên thế giới.
Để tạo đà phát triển chiều sâu và lâu dài, từ năm 2010, ĐH Duy Tân đã mạnh dạn hợp tác với ĐH Bang California (Cal Poly hay CSU - Mỹ) để triển khai chương trình tiên tiến ngành Kiến trúc. Đối tác Cal Poly, San Luis Obispo là trường xếp thứ 5 ở Mỹ về đào tạo Kiến trúc. Qua bước đi này, Duy Tân đã mang lại cho người học chất lượng đào tạo quốc tế về Kiến trúc đầu tiên ở Đà Nẵng cũng như miền Trung Việt Nam.
Sinh viên Đại học Duy Tân với Giải nhất IDEERS 2014, Giải thưởng Loa Thành 2014 và sản phẩm Hệ thống Cảnh báo dừng xe sai vạch và Robot dẫn người qua đường
Sinh viên Đại học Duy Tân với Giải nhất IDEERS 2014, Giải thưởng Loa Thành 2014 và sản phẩm Hệ thống Cảnh báo dừng xe sai vạch và Robot dẫn người qua đường
XÂY DỰNG - 19 năm phát triển với nhiều thành tựu
Qua 19 năm xây dựng và phát triển, khoa Xây dựng ĐH Duy Tân đã tuyển sinh được hơn 8000 sinh viên. Với đội ngũ trên dưới 40 giảng viên cơ hữu có trình độ Thạc sĩ hoặc Tiến sĩ được đào tạo từ nhiều nước như Đức, Pháp, Canada, Đài Loan và Việt Nam, Khoa tin tưởng sẽ chắc tay trong việc đào tạo ra các thế hệ Kỹ sư Xây dựng giỏi chuyên môn, thạo giao tiếp. Sự tin tưởng đó càng được khẳng định thêm qua hợp tác chuyển giao chương trình, tài liệu học tập, cùng huấn luyện giảng viên với ĐH Bang California ở Fullerton (CSU Fullerton, Mỹ). Chương trình chuyển giao được kiểm định bởi Hội đồng Kiểm định Chất lượng Giáo dục Kỹ thuật & Công nghệ Hoa Kỳ (ABET - Accreditation Board for Engineering and Technology), đã mang đến cho sinh viên cơ hội tiếp cận với các kiến thức và phương pháp mới trong xây dựng nhà thép, bêtông ứng lực trước, thiết kế theo hướng “Xanh”, sử dụng các dạng vật liệu composite,…
Sự bài bản trong đào tạo cùng môi trường thực hành lab hiện đại ở Duy Tân đã cho ra trường nhiều kỹ sư xây dựng vững tay nghề, thạo thực tế. Các nhà thầu xây dựng ở miền trung luôn đánh giá cao sinh viên Duy Tân, đặc biệt bởi tác phong và phương pháp chuyên nghiệp hơn cả so với sinh viên tốt nghiệp từ những trường khác. Sinh viên Xây dựng của Duy Tân còn được biết đến bởi bề dày thành tích với trên 40 giải nhất,nhì, ba trong các kỳ Olympic Toán học, Vật lý, Sức bền Vật liệu, Cơ học Kết cấu,… Trong năm 2014, đội tuyển DTU1 của Duy Tân cũng đã xuất sắc vượt qua hàng chục đối thủ đến từ các trường khác ở khắp châu Á để đạt chức Vô địch Cuộc thi Thiết kế Mô hình Nhà chống Động đất (IDEERS) tại Đài Loan, mà trong đó phải kể đến những đối thủ tầm cỡ như Đại học Quốc gia Singapore, Đại học Quốc gia Pusan (Hàn Quốc), Đại học Kỹ thuật Hongkong, Đại học Quốc gia Đài Loan, Đại học Quốc gia Indonesia,… Gần đây nhất, trong kỳ tranh tài Loa Thành 2015, khoa Xây dựng Đại học Duy Tân cũng vinh dự có đồ án sinh viên đạt giải nhì, là giải cao nhất khu vực Đà Nẵng trong năm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.