ĐH Duy Tân Đồng hành cùng Hội thi Tin học Trẻ Đà Nẵng

28/05/2016 16:00 GMT+7

Hội thi Tin học Trẻ Đà Nẵng - Sân chơi lớn khơi dậy niềm đam mê và năng lực sáng tạo Tin học của học sinh.

Diễn ra từ ngày 19.5 – 21.5.2016 tại Đại học (ĐH) Duy Tân, Hội thi Tin học Trẻ TP. Đà Nẵng lần thứ XIX thực sự là sân chơi lớn khơi dậy niềm đam mê và năng lực sáng tạo Tin học của học sinh các trường Tiểu học, Trung học Cơ sở (THCS) và Trung học Phổ thông (THPT) trên địa bàn Thành phố.
Hội thi Tin học Trẻ TP. Đà Nẵng năm nay có sự tham gia của 664 thí sinh, trong đó có 333 thí sinh là học sinh Tiểu học, 202 thí sinh là học sinh THCS, 129 thí sinh là học sinh THPT cùng 158 Phần mềm Sáng tạo và 25 đề tài Lập trình Phần cứng tham gia dự thi. Theo đánh giá của Ban Tổ chức, hội thi năm nay có số lượng thí sinh tham dự cũng như số phần mềm và đề tài dự thi nhiều nhất từ trước đến nay.
ĐH Duy Tân hỗ trợ trang thiết bị tốt nhất và trao nhiều giải thưởng cho các thí sinh đoạt giải nhằm khuyến khích phong trào Tin học thành phố
Với vai trò là đơn vị đồng tổ chức hội thi cùng kinh nghiệm tổ chức thành công nhiều kỳ thi tầm cỡ quốc gia và quốc tế, ĐH Duy Tân đã có sự chuẩn bị chu đáo, đảm bảo cơ sở vật chất tốt nhất để Hội thi được diễn ra thành công tốt đẹp. Theo đó, nhà trường đã bố trí 7 phòng thi tại ĐH Duy Tân là những phòng có hệ thống máy tính cấu hình cao, đường truyền internet ổn định bên cạnh nhiều phòng học rộng rãi được trang bị hệ thống máy chiếu hiện đại cùng nhiều thiết bị khác hỗ trợ phần thi thuyết trình của các thí sinh.
Trong suốt quá trình diễn ra hội thi, đội ngũ kỹ thuật viên của ĐH Duy Tân luôn bám sát các phòng thi, nhiệt tình hướng dẫn và kịp thời hỗ trợ các vấn đề về kỹ thuật để thí sinh yên tâm làm bài. Đặc biệt, ĐH Duy Tân vinh dự có ThS. Trần Lê Thăng Đồng và ThS. Đặng Ngọc Sỹ là thành viên trong Hội đồng Ban Giám khảo để lựa chọn ra những Phần mềm Sáng tạo Xuất sắc tại hội thi. Đây là những nhà khoa học trẻ nhưng dày dạn kinh nghiệm trong các hoạt động nghiên cứu khoa học chính thống hay sáng tạo các sản phẩm khoa học công nghệ của ĐH Duy Tân.
Bên cạnh đó, nhằm khuyến khích tinh thần đam mê nghiên cứu Khoa học Công nghệ (KHCN) của các tài năng trẻ trên địa bàn TP. Đà Nẵng, ĐH Duy Tân đã trao nhiều phần thưởng cho tất cả các thí sinh đoạt giải tại Hội thi với tổng giá trị giải thưởng lên tới gần 50 triệu đồng. Nhà trường cam kết sẽ nhiệt tình hỗ trợ công tác đào tạo, bồi dưỡng nâng cao kiến thức và kỹ năng cho các tài năng tin học trẻ của thành phố.
Trước đó, với vai trò là đơn vị tư vấn kỹ thuật, ĐH Duy Tân đã giúp cho học sinh các trường THPT TP. Đà Nẵng và tỉnh Quảng Nam giành được nhiều giải thưởng lớn trong Cuộc thi Khoa học Kỹ thuật cấp Quốc gia 2015 - 2016. Nhà trường cũng phối hợp với Sở Giáo dục & Đào tạo TP. Đà Nẵng tổ chức thành công Cuộc thi giải Toán trên internet - ViOlympic cấp Quốc gia năm học 2015 - 2016 cụm Đà Nẵng. Gần đây nhất, nhằm tạo động lực để các em học sinh THPT không ngừng nỗ lực trong học tập và gặt hái được những kết quả tốt nhất trong kỳ thi THPT Quốc gia sắp tới, ĐH Duy Tân đã trao 48 suất học bổng với tổng giá trị 48 triệu đồng cho các học sinh nghèo học giỏi khối 12 ở các trường THPT trên địa bàn tỉnh Quảng Nam.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.