ĐH Duy Tân hợp tác về điều dưỡng với Tập đoàn Phúc lợi Xã hội SEIREI (Nhật)

17/06/2017 08:00 GMT+7

Đại học (ĐH) Duy Tân và Tập đoàn Phúc lợi Xã hội SEIREI, Nhật Bản đã chính thức ký kết hợp tác vào ngày 5.6.2017 để triển khai liên kết đào tạo, hợp tác.

Được ghi nhận là quốc gia có dân số già, Nhật Bản đang có nhu cầu rất lớn về nguồn nhân lực chăm sóc sức khỏe người cao tuổi trong khi đó, các điều dưỡng viên được đào tạo tại Việt Nam lại rất có kinh nghiệm chăm sóc cho người thân, người già. Trước thực tế đó, ĐH Duy Tân và Tập đoàn Phúc lợi Xã hội SEIREI, Nhật Bản đã chính thức ký kết hợp tác vào ngày 5.6.2017 để triển khai liên kết đào tạo, hợp tác nghiên cứu và đưa nhân lực Điều dưỡng chất lượng cao đào tạo tại ĐH Duy Tân sang Nhật Bản làm việc.

Lễ Ký kết có sự tham dự của ông Toshihiro Yamamoto, Chủ tịch Tập đoàn Phúc lợi Xã hội SEIREI; bà Yuko Kamata, Giám đốc Điều hành phòng Nhân sự Phúc lợi Xã hội SEIREI; ông Makoto Yamamoto, Phó Giám đốc phòng Nhân sự Tập đoàn Phúc lợi Xã hội SEIREI; ông Nguyễn Văn An, Phó Giám đốc Sở LĐTB-XH Đà Nẵng; ông Trần Chí Cường , Phó Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng; Nhà giáo Ưu tú, Anh hùng Lao động Lê Công Cơ, Chủ tịch Hội đồng Quản trị, Hiệu trưởng ĐH Duy Tân cùng cán bộ, giảng viên và đông đảo sinh viên Khoa Điều dưỡng, ĐH Duy Tân.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Toshihiro Yamamoto cho biết: “Hiện tại, tốc độ già hóa dân số ở Nhật Bản đang diễn ra nhanh chóng. Đã có khá đông điều dưỡng viên ở Philippines qua Nhật Bản làm việc nhưng nhu cầu về nhân lực chăm sóc người cao tuổi ở Nhật vẫn còn rất cao. Do vậy, chúng tôi muốn nhấn mạnh tại Lễ Ký kết hợp tác lần này: Với tư cách là tập đoàn đứng đầu Nhật Bản về điều dưỡng, y tế, phát triển phúc lợi xã hội, chúng tôi rất muốn hợp tác với ĐH Duy Tân để đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao sau đó đưa sang Nhật Bản làm việc. Với nhiều chứng chỉ do Tập đoàn Phúc lợi Xã hội SEIREI cấp, sinh viên tốt nghiệp ngành Điều dưỡng tại ĐH Duy Tân có thể ngay lập tức đến làm việc tại Nhật Bản, các bạn cũng có thể quay về Việt Nam sau một quá trình làm việc hoặc tiếp cận với công việc này ở các nước khác trên thế giới”.

Đoàn công tác của Tập đoàn Phúc lợi Xã hội SEIREI tham quan Phòng Thực hành của Khoa Điều dưỡng ĐH Duy Tân

Thành công từ ký kết này sẽ mở ra hợp tác toàn diện để nâng cao chất lượng đào tạo và dịch vụ của 2 đơn vị, Anh hùng Lao động, Nhà giáo Ưu tú Lê Công Cơ chia sẻ: “Xuất phát từ nhu cầu phát triển và hội nhập, ĐH Duy Tân đang phối hợp với các trường, các tổ chức nước ngoài triển khai nhiều dự án cũng như chương trình liên kết đào tạo cho sinh viên khối ngành Khoa học sức khỏe nói chung và ngành Điều dưỡng nói riêng. Trong đó có thể kể đến như: Đưa sinh viên sang học tập, thực tế nghề nghiệp tại Nhật Bản, lựa chọn Cử nhân Điều dưỡng sang làm việc tại CHLB Đức và Nhật Bản… Bởi vậy, thông qua Lễ Ký kết lần này, nhà trường mong muốn mang đến cho sinh viên Điều dưỡng nhiều hơn nữa các cơ hội học tập, tìm kiếm việc làm để phát triển năng lực cũng như nghề nghiệp của bản thân ở nước ngoài như tại Nhật Bản. Tôi hy vọng rằng, mối quan hệ giữa 2 nước Nhật Bản và Việt Nam cũng như mối quan hệ giữa Tập đoàn Phúc lợi Xã hội SEIREI và ĐH Duy Tân sẽ là mối quan hệ lâu dài, gắn bó trong tình hữu nghị”. 

Bắt nguồn từ một nhóm những bạn trẻ với mong muốn hỗ trợ bệnh nhân mắc bệnh lao, Tập đoàn Phúc lợi Xã hội SEIREI đã chính thức được thành lập vào năm 1.930 và hiện nay trở thành tổ chức phúc lợi xã hội lớn nhất Nhật Bản với 145 cơ sở phủ khắp thủ đô Tokyo và 8 tỉnh thành khác. Trụ sở của SEIREI đặt tại thành phố Hamamatsu, tỉnh Shizuoka - nằm gần trung tâm của hòn đảo chính ở Nhật Bản. Với doanh thu hàng năm hơn 1 tỉ USD và khoảng 9.000 nhân viên làm việc toàn thời gian, Seirei cung cấp các các dịch vụ có chất lượng tốt nhất trong 4 lĩnh vực: sức khỏe, y tế, phúc lợi và dịch vụ chăm sóc. 

 Trong một chuyến công tác sang Nhật vào tháng 11.2016, Đoàn Công tác của ĐH Duy Tân đã được mời đến tham quan trụ sở của Tập đoàn Phúc lợi Xã hội SEIREI tại thành phố Hamamatsu, và ngay sau đó vào tháng 12.2016, lãnh đạo của Tập đoàn Phúc lợi Xã hội SEIREI đã chính thức đến thăm, làm việc và giao lưu với giảng viên, sinh viên Khoa Điều Dưỡng của trường. Sau một thời gian đàm phán, ĐH Duy Tân và Tập đoàn Phúc lợi Xã hội SEIREI đã đi đến ký kết hợp tác. Theo thỏa thuận ký kết, 2 đơn vị sẽ phối hợp trong việc:

1) Trao đổi thực tập sinh Điều dưỡng,

2) Trao đổi giảng viên dạy tiếng Nhật,

3) Liên kết đào tạo các ngành nghề Y tế,

4) Hợp tác nghiên cứu, cùng các hình thức hợp tác khác theo nhu cầu của hai bên.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.