Đình chỉ hoạt động nhóm trẻ chui, cô giáo tát trẻ chảy máu mũi

04/07/2019 19:02 GMT+7

Cơ quan chức năng đã đình chỉ hoạt động nhóm trẻ chui, cô giáo tát trẻ chảy máu mũi và chờ xử lý theo quy định.

Ngày 4.7, bà Phạm Thị Thanh Thúy, Phó chủ tịch UBND H.Đức Trọng (Lâm Đồng), cho biết đã chỉ đạo các đơn vị chức năng khẩn trương vào cuộc xác minh, xử lý nghiêm theo quy định đối với nhóm trẻ Sóc Nâu (thôn Đại Ninh, xã Ninh Gia) do bà Trần Thị Thu Hà (30 tuổi) làm chủ vì hoạt động chui và cô giáo tát trẻ chảy máu mũi . Phòng giáo dục đào tạo H.Đức Trọng (Lâm Đồng), cho hay, cũng đã hướng dẫn về mặt chuyên môn để UBND xã Ninh Gia tiến hành xử lý vi phạm xảy ra tại nhóm trẻ này.

Tát trẻ vì trẻ không chịu ngủ trưa

Trước đó, ngày 19.6, cháu T.N.Q.A (3 tuổi) được mẹ là bà Đ.T.K.N (25 tuổi, ngụ xã Ninh Gia) đưa đến gửi tại nhóm trẻ này. Đến chiều khi phụ huynh đón cháu Q.A. về thì phát hiện cháu có những biểu hiện bất thường, trong mũi có vết máu khô, đầu có vết sưng đỏ kèm theo biểu hiện hoảng loạn, giật mình. Ngày 20.6, gia đình đưa cháu Q.A. đi khám bác sĩ và cho kết quả lâm sàng là chấn thương đầu. Lập tức gia đình bà N. đến nhóm trẻ Sóc Nâu đề nghị xem lại hình ảnh camera tại đây. Qua camera, gia đình bà N. phát hiện cháu Q.A bị bà Hà dùng tay tát  trẻ 2 cái vào vùng mặt; tiếp đó cháu còn bị cô Nguyễn Thị Hường (26 tuổi, ngụ cùng xã) nắm 2 tay cháu kéo vào nhà vệ sinh.     

Sau khi tát, cô giáo còn trùm mền lên đầu cháu Q.A

Ảnh: G.B (chụp lại từ camera)

Trình bày trước cơ quan chức năng, bà Hà thừa nhận do buổi trưa ngày 19.6, cháu Q.A không chịu ngủ mà nằm nói nhảm, sợ ảnh hưởng đến các cháu khác nên mới tát trẻ  2 cái vào vùng mặt làm cháu bị chảy máu ở mũi. Còn bà Hường cho biết là có nắm 2 tay cháu Q.A nhấc cháu lên đưa vào khu vực nhà vệ sinh để vệ sinh cho cháu.

Chưa được cấp phép mà đã hoạt động 

Công an xã Ninh Gia và UBND xã Ninh Gia đã tiến hành kiểm tra hành chính nhóm trẻ Sóc Nâu và phát hiện nhóm trẻ đang trong quá trình xin phép thành lập chứ chưa được cấp phép. UBND xã Ninh Gia đã lập biên bản vi phạm hành chính đối với bà Trần Thị Thu Hà và yêu cầu nhóm trẻ này ngừng hoạt động.

Nhóm trẻ Sóc Nâu  bị đình chỉ hoạt động

Ảnh: A.T

Hiện Công an xã và UBND xã Ninh Gia đang báo cáo, đề xuất Công an H.Đức Trọng và UBND H.Đức Trọng xử lý hành vi tát  trẻ của bà Hà và hành vi đưa nhóm trẻ Sóc Nâu vào hoạt động khi chưa được cấp phép
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.