Doanh nghiệp đến tận trường tuyển dụng sinh viên tốt nghiệp cao đẳng

10/08/2020 08:00 GMT+7

Nhu cầu tuyển dụng người lao động tốt nghiệp trình độ cao đẳng, trung cấp ngày càng nhiều nhưng nguồn tuyển ít nên hằng năm, các doanh nghiệp vẫn tìm đến trường nghề để đặt hàng hoặc tuyển dụng sinh viên vừa tốt nghiệp.

Chọn học nghề không lo thất nghiệp

Vấn đề việc làm sau tốt nghiệp luôn là mối quan tâm hàng đầu của thí sinh mỗi lần chọn ngành, chọn trường để đăng ký xét tuyển. Học ngành gì, học ở đâu, đầu tư thời gian và tiền bạc như thế nào... cần có một quyết định thông minh và thấu đáo.
Mới đây, trong một ngày hội việc làm được tổ chức tại Trường CĐ Lý Tự Trọng, đại diện một doanh nghiệp đang có nhu cầu tuyển dụng hàng trăm nhân sự, cho biết hiện nay nhu cầu tuyển dụng lao động trình độ CĐ hoặc trung cấp tại các doanh nghiệp là rất lớn, đặc biệt là những người có tay nghề cao sẽ luôn được mời chào. Nhưng theo vị đại diện này, do số lượng tốt nghiệp trường nghề ra vẫn ít so với nhu cầu thực tế, chưa đủ để đáp ứng nên các doanh nghiệp vẫn phải liên hệ với một số trường CĐ để nhờ cung cấp SV tốt nghiệp. Một trưởng phòng nhân sự khác cũng cho hay doanh nghiệp mình vẫn luôn đặt hàng trường CĐ đào tạo nếu có kế hoạch nhân sự lâu dài.
Chia sẻ về việc này, tiến sĩ Phạm Hữu Lộc, Hiệu trưởng Trường CĐ Lý Tự Trọng, nhìn nhận: “Thực tế hằng năm có rất nhiều doanh nghiệp đến trường đặt hàng đào tạo và tuyển dụng ngay SV mới tốt nghiệp. Nhu cầu nhân lực ở trình độ CĐ, trung cấp luôn luôn lớn, vì thế, nếu bạn trẻ chọn đúng ngành mình yêu thích, đam mê và nỗ lực học tập, ra trường không lo bị thất nghiệp”.
Cũng theo ông Lộc, học CĐ và trung cấp có lợi thế về thời gian, chỉ từ 2 - 3 năm học là có thể tham gia vào thị trường lao động đang rất khát nhân lực tốt nghiệp trường nghề, với mức lương từ 8 - 15 triệu đồng tùy ngành nghề, tùy doanh nghiệp... Và cũng vì thời gian học ngắn hơn bậc ĐH nên chi phí mà người học bỏ ra cũng thấp hơn.

Nhiều chương trình để lựa chọn

Trường CĐ Lý Tự Trọng hiện có trên 50 chuyên ngành đào tạo về kỹ thuật, kinh tế, khách sạn, nhà hàng, du lịch và tiếng Anh. Hiện nay, trường đang duy trì và cải tiến hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2015, phát triển các ngành nghề đào tạo theo tiêu chuẩn quốc gia, chuẩn ASEAN và quốc tế.
Tiến sĩ Phạm Hữu Lộc chia sẻ: “Trường CĐ Lý Tự Trọng luôn quan tâm đặc biệt và tăng cường mở rộng các mối quan hệ với doanh nghiệp nhằm đáp ứng 100% nhu cầu việc làm cho SV. Đến nay, trường có mối quan hệ gắn bó với hơn 1.000 doanh nghiệp trong và ngoài nước. SV sau khi tốt nghiệp được các doanh nghiệp ưu tiên tuyển dụng, đảm bảo ra trường có việc làm và thuận lợi học liên thông bậc ĐH tại các trường trong nước và quốc tế”.
Với diện tích rộng hơn 5 ha, không gian học tập rộng rãi thoáng mát, cơ sở vật chất khang trang, hiện đại... SV học Trường CĐ Lý Tự Trọng có đầy đủ các khu vui chơi, giải trí, các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao dù quy mô đào tạo lên tới hơn 15.000 SV và tuyển sinh hằng năm trên 5.000 SV.
Hiện trường đang tổ chức đào tạo với nhiều chương trình học theo bậc và loại hình, trong đó bao gồm CĐ trọng điểm quốc tế học được cấp 2 bằng, CĐ chất lượng cao song hành, CĐ chất lượng cao song hành với các tập đoàn, CĐ chính quy, trung cấp chính quy. Trường còn liên kết đào tạo, liên thông, tuyển sinh du học với nhiều trường quốc tế ở Mỹ, Anh, Pháp, Úc, Đức, Nhật, Singapore, Hàn Quốc... và giới thiệu nguồn lao động cho các công ty nước ngoài.
Trường CĐ Lý Tự Trọng TP.HCM được thành lập từ năm 1986, là trường CĐ công lập trọng điểm, chất lượng cao, đào tạo đa cấp, đa ngành. Trường tổ chức xét tuyển theo học bạ, xét điểm trung bình học kỳ 1 hoặc cả năm. Phụ huynh và SV đăng ký xét tuyển trực tuyến trên trang web: www.lttc.edu.vn (mục đăng ký xét tuyển) hoặc nộp hồ sơ trực tiếp tại Trường CĐ Tự Trọng (390 Hoàng Văn Thụ, P.4, Q.Tân Bình, TP.HCM - ĐT: 028.38110521), hoặc qua bưu điện theo hình thức bảo đảm chuyển phát nhanh. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.