Ngày 27.9, Bộ GD-ĐT có công văn gửi các sở GD-ĐT và Cục Nhà trường về hướng dẫn nhiệm vụ quản lý chất lượng giáo dục năm học 2017 - 2018.
Theo đó các đơn vị này sẽ tiếp tục tổ chức kỳ thi THPT quốc gia năm 2018 để xét công nhận tốt nghiệp và làm căn cứ cho các trường ĐH, giáo dục nghề nghiệp sử dụng trong tuyển sinh. Các sở chủ trì và phối hợp với các trường ĐH, CĐ tổ chức kỳ thi và xét công nhận tốt nghiệp cho thí sinh ngay tại địa phương.
Trên cơ sở rút kinh nghiệm quá trình tổ chức kỳ thi này trong 3 năm trước, các địa phương đề xuất giải pháp thực tế, khả thi để tổ chức kỳ thi này ổn định từ 2018 - 2020. Các sở cũng phải chuẩn bị sớm, đầy đủ các điều kiện để tổ chức tốt kỳ thi năm 2018, có các phương án dự phòng các rủi ro có thể xảy ra trong quá trình tổ chức thi.
Các địa phương phải tăng cường chỉ đạo đổi mới phương pháp dạy học, đổi mới kiểm tra, đánh giá thường xuyên, định kỳ ở trường phổ thông theo định hướng đánh giá năng lực.

Hà Ánh

Bạn đọc phản hồi (1 nhận xét)

BaoThanhThien

Cái gốc của vấn đề không phải là đội ngủ giáo viên không đủ năng lực, kinh nghiệm để thay đổi, nhiệt huyết với nghề, mà giải quyết bài toán thu nhập tương xứng với công sức bỏ ra là quan trong nhất. Chúng ta cứ hô hào nhưng lại không “giải quyết cái gốc” cũng bằng thừa. Theo tôi, ngành giáo dục giải quyết được vấn đề này thì tất cả các mục tiêu đề ra va nhu cầu cấp bách đổi mới, phương pháp giải dạy, .... đều được giải quyết trong 5 nốt nhạc ! Nếu chúng ta đặt vào vị trí của nhà giáo mới thấy được những khó khăn, khó nhọc, áp lực của họ.

Bình luận