DTU tập huấn đào tạo ngành Tiên tiến Cơ điện tử, Điện-Điện tử tại Purdue, Mỹ

05/07/2017 15:49 GMT+7

Ngành Cơ Điện tử là ngành học mới của Khoa Điện-Điện tử, ĐH Duy Tân. Ngành được mở ra nhằm đào tạo nguồn nhân lực chất lượng đáp ứng cho nhu cầu cấp bách mà cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0 đang đòi hỏi.

Mặc dù đây là ngành học mới nhưng đây là ngành học trọng điểm, thuộc hệ các Chương trình Tiên tiến của ĐH Duy Tân với sự đầu tư to lớn về cơ sở vật chất và tập huấn chuyển giao chương trình từ một trong 10 ĐH kỹ thuật hàng đầu của Mỹ, ĐH Purdue.
Nhằm góp phần đào tạo ra những kỹ sư Cơ điện tử có chất lượng hàng đầu, đáp ứng nhu cầu lao động và sản xuất tại các nhà máy, xí nghiệp, xưởng nghiên cứu,… trong và ngoài nước theo xu hướng Cách mạng công nghiệp 4.0 (Industry 4.0), trong ngày 16.6.2017 vừa qua, Lễ Ký kết triển khai Chương trình Tiên tiến 2 ngành Điện-Điện tử và Cơ Điện tử giữa ĐH Duy Tân và ĐH Purdue đã chính thức diễn ra tại Phòng Khánh tiết của ĐH Purdue, Mỹ.
Buổi lễ ký kết đã diễn ra trang trọng và hai bên đã trao đổi bản hợp đồng ký kết song ngữ Anh-Việt, cam kết hợp tác chặt chẽ trong chuyển giao công nghệ đào tạo, hỗ trợ toàn bộ giáo trình, tư liệu đào tạo, tập huấn giảng dạy cho đội ngũ giáo viên chủ chốt ngành Điện-Điện tử và Cơ Điện tử của ĐH Duy Tân trong 4 năm liên tiếp…
Sau Lễ ký kết, 16 cán bộ, giảng viên Khoa Điện-Điện tử và Trung tâm Điện-Điện tử của ĐH Duy Tân được đại diện Trường ĐH Purdue hướng dẫn các thủ tục, tham quan cơ sở vật chất… của trường trước khi bước vào chương trình tập huấn. Hoạt động đầu tiên của Đoàn ĐH Duy Tân là tham gia chương trình tập huấn tại Trường Kỹ thuật Công nghệ - ĐH Purdue.
Ký túc xá ĐH Purdue, nơi Đoàn Duy Tân được bố trí sinh hoạt trong suốt thời gian tập huấn
Ký túc xá ĐH Purdue, nơi Đoàn Duy Tân được bố trí sinh hoạt trong suốt thời gian tập huấn
Trước Phòng hành chính PNW, các giảng viên ĐH Duy Tân chuẩn bị làm thủ tục nhập học
Trước Phòng hành chính PNW, các giảng viên ĐH Duy Tân chuẩn bị làm thủ tục nhập học
Phòng tập gym tạo điều kiện sức khỏe cho các giảng viên Duy Tân
Phòng tập gym tạo điều kiện sức khỏe cho các giảng viên Duy Tân
Với nét đặc sắc của chương trình là đào tạo theo xu hướng cách mạng công nghiệp 4, với cơ sở vật chất, chương trình huấn luyện và trang thiết bị phục vụ tối đa cho người dạy, người học của Purdue đã tạo điều kiện cho giảng viên ĐH Duy Tân nắm vững phương pháp truyền đạt, nâng cao được kiến thức và kỹ năng thực hành. Đây là điều kiện tiên quyết để tới đây góp phần nâng cao chất lượng trong đào tạo cho sinh viên Duy Tân.
Giáo sư ĐH Purdue hướng dẫn thực hành trên máy tiện
Giáo sư ĐH Purdue hướng dẫn thực hành trên máy tiện
Giờ tập huấn môn “Thiết kế mạch điện” do GS. JP Agrawa giảng dạy
Giờ tập huấn môn “Thiết kế mạch điện” do GS JP Agrawa giảng dạy
Thực hành điều khiển dây chuyền sản xuất
Thực hành điều khiển dây chuyền sản xuất
TS Lê Nguyên Bảo - Phó Hiệu trưởng ĐH Duy Tân chia sẻ: “Tiếp tục mở rộng mối quan hệ với các trường ĐH lớn của nhiều nước trên thế giới, ĐH Duy Tân đang từng bước nỗ lực trên hành trình tìm kiếm những chương trình đào tạo phù hợp nhất, tiên tiến hàng đầu cho sinh viên nước nhà, đồng thời, mở ra cơ hội lớn cho sinh viên ĐH Duy Tân cơ hội đi du học ở các trường ĐH có thương hiệu trên thế giới nói chung, tại Mỹ nói riêng.”.
Sinh viên theo học chương trình này tại ĐH Duy Tân, sẽ được học theo giáo trình cũng như chương trình Điện-Điện tử và Cơ Điện tử của ĐH Purdue. Đồng thời, mỗi học kỳ, sẽ có từ 2 đến 3 giáo sư ĐH Purdue đến giảng dạy trực tiếp tại ĐH Duy Tân. Hầu hết các chương trình đào tạo của ĐH Purdue đều được kiểm định ABET. Sinh viên được học với hệ thống phòng thực hành được thiết kế theo các tiêu chuẩn ở ĐH Purdue.
Một trong nhiều Phòng thực hành ở ĐH Purdue
Một trong nhiều Phòng thực hành ở ĐH Purdue
Sinh viên theo học các Chương trình Tiên tiến Điện-Điện tử và Cơ Điện tử này sau khi kết thúc các môn học trong chương trình còn được nhận từ 16 đến 22 chứng nhận hoàn thành môn học từ ĐH Purdue.
Các ngành học đào tạo Tiên tiến - Mã trường DDT:
- Điện-Điện tử: Mã ngành: 52510301, Mã chuyên ngành: 113 (PNU)
- Cơ Điện tử: Mã ngành 52510301, Mã chuyên ngành: 112 (PNU)
Mọi thông tin Tuyển sinh 2017 xin liên hệ:
Trung tâm Tuyển sinh, Đại học Duy Tân
254 Nguyễn Văn Linh, TP.Đà Nẵng
Hotline: 1900.966.900 - 0905294390 - 0905294391
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.