Hãy học tiếng Anh vì niềm đam mê và cho bản thân

26/04/2021 16:42 GMT+7

Gần đây trên mạng xã hội Facebook, cô Maia Do - giáo viên dạy tiếng Anh có tiếng tại Hà Nội đăng bài viết về trường hợp của một học sinh mà cô cho rằng ‘rất đặc biệt’ và muốn chia sẻ cho các bạn học sinh.

Phí Ngọc Lâm Uyên - tên học sinh đặc biệt mà cô nhắc đến, học sinh lớp 8  Trường THCS Thực nghiệm nhưng đã đạt điểm thi IELTS 8.0 ngay lần thi đầu tiên, và là 1 trong những thí sinh nhỏ tuổi nhất đạt điểm speaking 8.5. Nhưng không nói về thành tích học tập, điều mà cô giáo Maia Do muốn chia sẻ đó là bài học mà cô đã rút ra từ rất nhiều năm kinh nghiệm dạy học sinh tiếng Anh của mình.
Bảng thành tích đạt điểm IELTS 8.0 của thí sinh Phí Ngọc Lâm Uyên

Bảng thành tích đạt điểm IELTS 8.0 của thí sinh Phí Ngọc Lâm Uyên

Cô kể, Lâm Uyên đến học rất tình cờ qua một người bạn đồng nghiệp giới thiệu. Ngay từ buổi đầu, cô đã phát hiện ra khả năng rất đặc biệt của Lâm Uyên. Tuy mới học cấp 2 nhưng tư duy khá già dặn, đọc nhiều và có khả năng phân tích sâu, biết lắng nghe và đáp lại cô với nhiều ý rất hay, và đặc biệt cô bé rất yêu thích tiếng Anh.
“Bạn ấy có thể ngồi nói chuyện tiếng Anh với cô hai tiếng đồng hồ liên tiếp không ngừng nghỉ. Cô bé ngày nào cũng đến lớp với một cuốn truyện tiếng Anh dày cộp. Mọi người học tiếng Anh vì bị bắt buộc ở trường. Mọi người đổ xô đi học IELTS vì cả lớp đều học, vì thi tốt nghiệp, vì thi đại học và vì muôn vàn lý do ngoại cảnh. Rất ít học sinh thực sự có niềm đam mê với tiếng Anh. Lâm Uyên đến lớp vì sự yêu thích thực tâm, không bao giờ nhắc đến việc thi IELTS để làm “cái này cái kia”, muốn “dùng” tiếng Anh chứ không phải “học” tiếng Anh”, cô Maia Do chia sẻ.
Kết lại dòng trạng thái, cô Maia Do nói thêm, Lâm Uyên là mẫu học sinh tuyệt vời nhất, vì dạy những thành phần này khó kinh khủng nhưng cũng thích kinh khủng khiếp, rất “mệt não” nhưng lại vui. Điều mà cô nhắn nhủ cho các bạn học sinh đang theo đuổi môn tiếng Anh là: các bạn đi học đừng học cho bố mẹ, đừng học cho bằng tốt nghiệp, đừng học cho thi đại học, chỉ cần học cho bản thân với niềm đam mê là tự khắc đạt kết quả cao.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.