Những lưu ý quan trọng giúp bạn săn học bổng du học thành công

18/06/2019 18:00 GMT+7

Hiện nay xu hướng du học bằng học bổng tại châu Âu đang nở rộ, nhiều người bắt đầu tìm hiểu và lập kế hoạch nghiêm túc để bắt tay hành động. Những lưu ý sau sẽ giúp bạn tăng thêm cơ hội thành công.

Tìm sự hỗ trợ từ công ty du học

Khi nói đến du học bằng học bổng, nhiều phụ huynh nghĩ ngay đến Anh, Úc, Mỹ để định hướng cho con. Trên thực tế, còn nhiều quốc gia ở châu Âu hoặc Phần Lan, Hà Lan cũng có chính sách học bổng và hỗ trợ học phí tương đương mà chất lượng đào tạo đôi khi vượt trội hơn hẳn. Đó là khó khăn đầu tiên cản trở phụ huynh tìm được cho con một suất học bổng. Vì thế, ngay bước đầu, nếu không tìm đến một công ty du học có kinh nghiệm để hỗ trợ tư vấn, bạn có thể sẽ mất cả khối thời gian để định hướng mà lại không mang lại kết quả gì.
Khó khăn thứ hai là về hồ sơ thủ tục. Được một công ty du học tư vấn, đồng nghĩa với việc bạn được hướng dẫn để làm đúng quy trình, thủ tục, không phải dò dẫm hết trang web này đến cơ quan nọ, gọi hàng chục cuộc điện thoại cho các cơ quan hữu quan mà thu về kết quả không như mong muốn. Hơn nữa, các công ty này hiểu rõ tiêu chí xét tuyển của trường, nhờ vậy vạch ra lộ trình phù hợp nhất, dựa trên hồ sơ năng lực, kết quả học tập ở trường… để xác suất săn được học bổng cao hơn.
Chính vì vậy, việc tìm đến công ty du học để được tư vấn bước đầu hoàn toàn là cần thiết nếu tự thân bạn chưa đủ thông tin hoặc mơ hồ về đường hướng.

Chọn “Người đồng hành”

Thông thường, bạn có thể đi du học tự túc hoặc săn học bổng để đi. Tuy nhiên, đa phần đều chọn săn học bổng với những lý do như: tiết kiệm chi phí, khoản học phí được tiết kiệm sẽ dùng làm “lộ phí” cho hành trang sang trời Tây, trang trải chi phí sinh hoạt; nhiều cơ hội vào trường đại học danh giá nhờ bảng thành tích ấn tượng; khẳng định năng lực của bản thân.
Trên thực tế, mỗi cá nhân vẫn có thể tự tìm kiếm thông tin và chuẩn bị hồ sơ để xin học bổng nhưng số người thành công không nhiều. Vì thế, bạn cần có “người đồng hành” - thường là các cố vấn học bổng ở công ty du học. Họ sẽ luôn theo sát bạn trong suốt chặng đường săn học bổng, hiểu rõ năng lực, từ đó đưa ra lời khuyên đúng đắn để chọn ngành học, trường học và loại học bổng dựa trên hệ thống cơ sở dữ liệu lớn và mối quan hệ với các trường. Ở một số công ty du học, cố vấn học bổng còn cùng bạn thiết kế lộ trình ôn luyện kiến thức, viết thư động lực và làm chỗ dựa tinh thần khích lệ ứng viên vượt qua những kỳ thi đầy thách thức để được gọi tên trong các suất học bổng danh giá hàng đầu thế giới.

Bồi dưỡng kỹ năng mềm

Để đi du học, ai cũng tập trung nâng cao trình độ tiếng Anh mà lơ là các kỹ năng mềm. Đừng quên rằng lý do bạn chọn đi học ở các nước có nền giáo dục tiên tiến là vì họ không chỉ chú trọng lý thuyết mà có những phương pháp giảng dạy hiệu quả, cơ hội thực hành nhiều, để sinh viên có không gian để thể hiện tài năng bản thân. Vậy, đừng chỉ tập trung vào tiếng Anh mà cần đầu tư kỹ năng mềm như thuyết trình, nói trước đám đông, làm việc nhóm, ghi chép nhanh, tư duy phản biện, giao tiếp lưu loát, tham gia các học động ngoại khóa…
Không phải công ty du học nào cũng đều hỗ trợ bạn trong việc phát triển các kỹ năng bản thân, do đó việc tìm kiếm một công ty du học uy tín, đào tạo và bổ sung những kỹ năng còn thiếu sẽ giúp bạn tư tin và đạt được kết quả cao khi săn học bổng du học.
Cuối cùng, việc săn học bổng có thành công hay không, phụ thuộc vào các chọn lựa của bạn: chọn trường, chọn “người đồng hành”, chọn lĩnh vực để bồi dưỡng… Chọn đúng, cộng với nỗ lực bản thân, xác suất thành công luôn cao hơn.
Công ty du học Taleed Academy có thế mạnh hỗ trợ học viên ứng tuyển vào các chương trình học bổng du học hoặc tìm kiếm các chính xác hỗ trợ học phí ở Phần Lan, Hà Lan và các quốc gia khác ở châu Âu. Với đội ngũ cố vấn học bổng giàu kinh nghiệm, kỹ năng tư vấn cùng mô hình học bổng dựa trên năng lực, Taleed đã đưa hơn 1.000 học viên đi du học thành công bằng các chương trình học bổng hoặc các chính sách hỗ trợ học phí từ các quốc gia trên thế giới, đặc biệt là ở khu vực châu Âu.
Học viên đến Taleed Academy sẽ được đánh giá đúng năng lực, tư vấn chọn trường và lộ trình phù hợp. Đặc biệt, trong suốt chặng đường săn học bổng ấy, các cố vấn học bổng và bộ phận chăm sóc học của Taleed sẽ luôn theo sát học viên, để đảm bảo có thể mang lại kết quả tốt nhất cho ứng viên.
Thông tin chi tiết, tham khảo tại :
Website: www.taleed.vn
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.