Được đăng ký nhiều nhưng chỉ được trúng tuyển một nguyện vọng ưu tiên cao nhất

16/12/2016 08:47 GMT+7

Thí sinh được đăng ký xét tuyển không giới hạn số nguyện vọng, nhưng chỉ được trúng tuyển vào một nguyện vọng ưu tiên cao nhất, là một trong số những nội dung mới được đưa vào dự thảo quy chế tuyển sinh 2017.

Sáng nay, 16.12, Bộ GD-ĐT công bố dự thảo quy chế tuyển sinh trình độ ĐH hệ chính quy, trình độ cao đẳng nhóm ngành đào tạo giáo viên trên trang chính thức của mình. Trong đó, với những trường ĐH và trường CĐ sư phạm sử dụng kết quả thi THPT để xét tuyển, Bộ GD-ĐT đưa ra một số nguyên tắc xét tuyển mới so với quy chế tuyển sinh hiện hành.
Mời bạn đọc xem toàn văn dự thảo quy chế ở đây.

tin liên quan

Tranh luận về việc xét tuyển chung
Đại diện các trường ĐH có những đề nghị, góp ý xây dựng quy chế xét tuyển kỳ thi THPT quốc gia nhằm tạo thuận lợi cho thí sinh và các trường tránh được tình trạng ảo như xảy ra trong năm 2016.
Theo đó, thí sinh được đăng ký xét tuyển không giới hạn số nguyện vọng, số trường và phải sắp xếp nguyện vọng theo thứ tự ưu tiên từ cao xuống thấp (nguyện vọng 1 là nguyện vọng cao nhất). Trong đợt 1, đối với các trường, ngành thí sinh được xét tuyển bình đẳng theo kết quả thi, không phân biệt thứ tự ưu tiên của nguyện vọng đăng ký (trừ những trường hợp cùng mức điểm xét tuyển ở cuối danh sách xét trúng tuyển). Đối với mỗi thí sinh, xét tuyển được thực hiện theo thứ tự ưu tiên của các nguyện vọng. Thí sinh chỉ trúng tuyển vào 1 nguyện vọng ưu tiên cao nhất có thể trong danh sách các nguyện vọng đã đăng ký. Nếu có các thí sinh bằng điểm xét tuyển ở cuối danh sách thì xét trúng tuyển đối với thí sinh đăng ký xét tuyển nguyện vọng ưu tiên cao hơn và theo các điều kiện phụ mỗi trường đã thông báo. Thí sinh trúng tuyển phải xác nhận nhập học trong thời hạn quy định. Quá thời hạn này, thí sinh không xác nhận nhập học được xem như từ chối nhập học và trường được xét tuyển thí sinh khác bổ sung.
Việc xét tuyển sẽ được tổ chức thành một đợt chính (gọi là đợt 1) và các đợt bổ sung. Để xét tuyển đợt 1, thí sinh nộp phiếu đăng ký xét tuyển cùng với hồ sơ đăng ký dự thi THPT quốc gia. Sau khi có kết quả thi THPT quốc gia, thí sinh được điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển trong thời hạn quy định, bằng phương thức trực tuyến.
Việc xét tuyển các đợt bổ sung do các trường tự quyết định thực hiện một lần hay nhiều lần. Căn cứ chỉ tiêu tuyển sinh của trường và số thí sinh trúng tuyển đã xác nhận nhập học tại trường sau xét tuyển đợt 1, hội đồng tuyển sinh trường xem xét, quyết định các nội dung xét tuyển bổ sung. Sau đó các trường thông báo điều kiện xét tuyển bổ sung, lịch xét tuyển. Điểm nhận hồ sơ xét tuyển bổ sung không được thấp hơn điểm trúng tuyển đợt 1. Thí sinh chưa trúng tuyển hay đã trúng tuyển mà chưa xác nhận nhập học vào bất cứ trường nào có thể thực hiện đăng ký xét tuyển bổ sung.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.