Dưới 20 điểm khó đỗ các ngành 'hot' khối kinh tế

10/08/2016 08:07 GMT+7

Theo dự đoán của các trường khối ngành kinh tế ở phía bắc, điểm chuẩn năm nay nhìn chung tuy sẽ giảm đôi chút so với năm ngoái nhưng những ngành “hot” vẫn duy trì ở mức cao.

Trong khối các trường kinh tế ở khu vực phía bắc, Trường ĐH Thương mại với mức bình quân mỗi ngày nhận hơn 1.000 hồ sơ (HS), đến nay trường đã nhận được khoảng 11.000, trong khi chỉ tiêu tuyển sinh của trường là 3.800. Đa số HS đều có mức điểm từ 20 điểm trở lên. Tuy vậy, theo ông Đinh Văn Sơn, Hiệu trưởng nhà trường, nhiều khả năng điểm chuẩn năm nay cũng chỉ tương đương năm ngoái. “Điểm TS tuy cao, nhưng lại sàn sàn như nhau mà không có nhiều HS có mức điểm trội hơn hẳn. Đây sẽ là một khó khăn cho trường khi lên phương án điểm chuẩn vì chỉ cần nhích lên 0,5 điểm thôi là số lượng TS trúng tuyển sẽ khác hẳn”, ông Sơn phân tích.

Học viện Tài chính tuyển sinh từ hai nguồn, xét học bạ và căn cứ vào kết quả thi THPT quốc gia. Với nguồn tuyển xét học bạ, trường đã tuyển 1.500 chỉ tiêu và đã gọi TS làm thủ tục nhập học. Với nguồn tuyển từ kết quả thi THPT quốc gia, ban đầu trường chỉ định tuyển 2.000 chỉ tiêu, nhưng vừa mới điều chỉnh lên 2.600. Điểm chuẩn có nhiều khả năng sẽ tăng (điểm chuẩn ngành thấp nhất năm ngoái là 22,25 điểm).
Lượng HS mà Trường ĐH Kinh tế quốc dân nhận được qua bưu điện và trực tiếp đến nay là khoảng gần 3.500. Ông Bùi Đức Triệu, Trưởng phòng Đào tạo của trường, nhận xét điểm của những TS đã nộp HS vào trường khá cao, tương đương mức điểm chuẩn vào trường năm ngoái trở lên. “Với những ngành top có thể điểm chuẩn không thay đổi. Nhưng những ngành ít hấp dẫn TS hơn thì điểm chuẩn có thể giảm. Đó mới chỉ là dự đoán đúng với thời điểm này”, ông Triệu chia sẻ.

tin liên quan

Ngành nào có nhiều cơ hội trúng tuyển?
Dưới đây là những thông tin 'hé lộ' về số lượng hồ sơ thí sinh đã nộp, dự đoán điểm chuẩn, các ngành còn nhiều chỉ tiêu nhưng ít thí sinh 'ngắm' đến...

Còn ông Trần Mạnh Dũng, Trưởng phòng Đào tạo, Học viện Ngân hàng, cho biết số HS trường nhận được qua nhiều kênh hiện đã tương đương với chỉ tiêu tuyển sinh (khoảng 4.000). Nhưng lượng HS trong mấy ngày tới nhận được chắc chắn sẽ tiếp tục tăng lên. Hầu hết HS có mức điểm cao.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.