Gần 3.000 sinh viên tình nguyện tham gia lễ ra quân Tiếp sức mùa thi

18/06/2017 11:02 GMT+7

Sáng 18.6, tại Nhà văn hóa Thanh niên (TP.HCM), gần 3.000 sinh viên tình nguyện đã tham gia lễ ra quân chương trình Tiếp sức mùa thi 2017.

Anh Lê Xuân Dũng, Phó giám đốc Trung tâm hỗ trợ học sinh, sinh viên TP.HCM, Trưởng Ban tổ chức chương trình Tiếp sức mùa thi 2017 tại TP.HCM, cho biết: Đây là năm thứ 21 liên tiếp, chương trình hỗ trợ thí sinh thi đại học, cao đẳng được tổ chức tại TP.HCM và là năm thứ 16 chương trình mang tên Tiếp sức mùa thi.
Đây cũng là năm thứ hai có sự thay đổi cách thức tổ chức, công tác hỗ trợ thí sinh trong kỳ thi THPT quốc gia và xét tuyển vào các trường đại học, cao đẳng.
Theo anh Dũng, có 10.000 lượt sinh viên tình nguyện tham gia hỗ trợ thí sinh, trong hai giai đoạn. Trong đó, giai đoạn 1 (từ ngày 18 - 24.6), với 4.000 sinh viên tình nguyện tập trung hỗ trợ thí sinh tham dự kỳ thi THPT quốc gia tại TP.HCM. Giai đoạn 2 (từ ngày 1 - 7.8), với 6.000 sinh viên tình nguyện tham gia đón, tư vấn, hướng dẫn thí sinh từ các tỉnh thành đến TP.HCM nộp phiếu điểm xác nhận nhập học vào các trường đại học, cao đẳng.
Theo ban tổ chức, năm nay có 16 đội hình tình nguyện. Trong đó, có các đội hình tình nguyện tại các bến xe như: Bến xe Miền Đông, Bến xe Miền Tây, Bến xe An Sương, Bến xe Chợ Lớn để đón, tư vấn, hướng dẫn thí sinh và người nhà đến các điểm trường thuận lợi, nhanh chóng.
Bên cạnh đó, còn có các đội hình sinh viên tình nguyện tại các trường làm nhiệm vụ phối hợp với phòng ban chức năng để tư vấn, hướng dẫn nộp hồ sơ, giải đáp thắc mắc, đồng thời bố trí chỗ ăn ở, nghỉ ngơi cho thí sinh có nhu cầu.
Đông đảo sinh viên có mặt từ rất sớm để chờ lệnh ra quân Tiếp sức mùa thi
Những cánh tay tràn đầy sức trẻ của tình nguyện viên trong ngày ra quân
Theo ban tổ chức kỳ thi năm nay tại TP.HCM có 10.000 lượt sinh viên tình nguyện tham gia hỗ trợ thí sinh
Các cựu sinh viên tham gia chương trình Tiếp sức mùa thi nhiều năm liền đã có mặt từ 5 giờ sáng, háo hức tham gia lễ ra quân
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.