Giả email giám đốc sở gửi chỉ đạo xuống các phòng giáo dục

24/08/2016 16:16 GMT+7

Một số đối tượng đã giả email của giám đốc Sở GD-ĐT Đà Nẵng để quảng cáo, tiếp thị sản phẩm...

Nội dung email giả mạo email giám đốc Sở GD-ĐT gửi các phòng GD-ĐT trên địa bàn Đà Nẵng
Ngày 24.8, Sở GD-ĐT Đà Nẵng đã gửi công văn xuống các phòng GD-ĐT các quận, huyện, các đơn vị, trường học... cảnh báo tình trạng có đối tượng giả mạo email Giám đốc Sở GD-ĐT Đà Nẵng.
Trong công văn nêu rõ, trong thời gian qua, tại Đà Nẵng đã xảy ra tình trạng một số đối tượng đã lập email giả mạo email của ông Nguyễn Đình Vĩnh, Giám đốc Sở GD-ĐT Đà Nẵng để gửi xuống các phòng GD-ĐT quận, huyện, các trường học để quảng cáo, tiếp thị sản phẩm.
Theo các phòng GD-ĐT quận, huyện tại Đà Nẵng, có một địa chỉ email Dinhvinh.sgd@gmail.com gửi đến các phòng GD-ĐT quận, huyện và đơn vị trường học.
Trong đó, có email với nội dung: “Kính gởi: Các lãnh đạo các phòng giáo dục tại Đà Nẵng. Hiện tại Sở đã nhận rất nhiều phản ánh từ phụ huynh tại Đà Nẵng về vấn đề dùng sữa trong các trường. Sở sẽ phối hợp với các cơ quan ban ngành để kiểm định lại các thông tin về dinh dưỡng của sữa Ellac vì vậy yêu cầu các phòng chú ý: 1/ Rà soát lại các loại sữa đang cung cấp trong trường. 2/ Chỉ đạo các trường tạm thời không được cho các cháu dùng sữa Ellac đến khi có kết quả kiểm định và thông báo từ các cơ quan liên quan. Chú ý lãnh đạo các Phòng thực hiện nghiêm túc”.
Qua trao đổi, ông Nguyễn Đình Vĩnh, Giám đốc Sở GD-ĐT Đà Nẵng khẳng định đây hoàn toàn là email giả mạo. Chính vì vậy, Sở đã thông báo đến tất cả các đơn vị giáo dục trên địa bàn Đà Nẵng với nội dung: Tất cả văn bản chỉ đạo của sở chỉ chuyển qua hệ thống thông tin chính quyền điện tử của TP (egov.danang.gov.vn). Ngoài địa chỉ này thì lãnh đạo sở, cán bộ sở không chuyển email chỉ đạo từ địa chỉ mail nào khác.
Ngoài ra, Sở lưu ý thêm, khi nghi vấn có hiện tượng sử dụng địa chỉ email giả mạo lãnh đạo sở, các đơn vị, trường học cần thông tin với Sở GD-ĐT để xác thực và có biện pháp ngăn chặn, xử lý kịp thời.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.