'Giá xăng tăng' vào đề thi tuyển sinh lớp 10 Trường Phổ thông Năng khiếu

Bích Thanh
Bích Thanh
25/05/2019 15:04 GMT+7

Sau khi kết thúc môn thi đầu tiên - môn toán - kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 Trường Phổ thông Năng khiếu, thí sinh Trần Hoàng Nguyên cho biết đề thi không khó và có bài toán thực tế đề cập đến việc giá xăng tăng trong thời gian qua.

Sáng nay 25.5, khoảng 2.800 thí sinh bước vào kỳ thi tuyển sinh lớp 10 Trường Phổ thông Năng khiếu ĐH Quốc gia TP.HCM năm học 2019-2020. Kỳ thi sẽ diễn ra từ hôm nay đến ngày 29.5, thí sinh dự thi 3 môn bắt buộc là toán, tiếng Anh, ngữ văn và các môn chuyên toán, ngữ văn, tiếng Anh, hóa học, vật lý, tin học, sinh học (tùy vào lựa chọn lớp chuyên),


Trong buổi thi môn toán vào sáng nay, ông Trần Linh Thước, Hiệu trưởng Trường Phổ thông Năng khiếu, cho biết nếu so sánh với số lượng hồ sơ đăng ký dự thi thì ở môn thi toán có khoảng 98% thí sinh dự thi.

Nhận xét về đề thi toán, khá nhiều thí sinh tỏ ra hào hứng vì đề thi môn toán không gây khó. Thí sinh Phạm Hoài Trân Trân cho hay: “Các câu hỏi của đề thi đều yêu cầu chúng em thể hiện kiến thức đã học, không đánh đố. Trong các câu hỏi thì chỉ có câu hỏi hình học là hơi khó một chút xíu”.

Còn thí sinh Trần Hoàng Nguyên thì nói đề thi có bài toán thực tế đề cập đến việc tăng giá xăng dầu trong thời gian qua. Thật sự với những bài toán này, chỉ cần thí sinh tập trung đọc hiểu đề là có thể dễ dàng giải quyết.

Chiều nay thí sinh tiếp tục thi môn tiếng Anh và ngày mai là ngữ văn.

Ông Trần Linh Thước cũng thông tin trường sẽ công bố kết quả thi vào ngày 13.6.

Được biết năm nay số lượng thí sinh đăng ký dự thi giảm 200 học sinh so với năm trước và trường tuyển 600 học sinh cho 2 cơ sở đào tạo.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.