Giảng viên đại học bị đình chỉ vì chửi sinh viên là ‘rác rưởi’

Khánh An
Khánh An
28/03/2019 11:46 GMT+7

Vị giáo sư nam bị đình chỉ sau khi hàng loạt tin nhắn miệt thị sinh viên trong nhóm chat bị rò rỉ.

Tờ South China Morning Post ngày 28.3 đưa tin Đại học Giao thông Thượng Hải (Trung Quốc) vừa đình chỉ phó giáo sư Nghê Bính Bính sau khi nhiều tin nhắn ông này mạt sát các sinh viên bị lộ.
Theo thông cáo của trường, ông Nghê thuộc khoa công nghệ thông tin và kỹ thuật điện. Ông đã “dùng từ ngữ không phù hợp với chuẩn mực đạo đức nhà giáo”. Ông Nghê từng du học nước ngoài và được tuyển dụng trong chương trình Ngàn tài năng của chính phủ Trung Quốc.
Vị phó giáo sư dùng những từ như “rác rưởi”, “đần độn”, “ngu dốt”, “vô học”… đối với sinh viên hiện bị buộc phải xin lỗi và “tự kiểm điểm sâu sắc”. Thông cáo cũng cho biết vi phạm của ông này sẽ được thông báo toàn trường.
Theo những ảnh chụp màn hình trong nhóm WeChat được đăng lên mạng, ông Nghê từng buông lời sỉ nhục khi một sinh viên xin nghỉ phép vào cuối tuần. Ông thông báo trong nhóm rằng sinh viên phải học vào cuối tuần và chỉ được xin nghỉ khi thực sự cần thiết.
Sau khi nhận tin xin nghỉ, ông nói rằng bài viết của sinh viên này như “phân” và hỏi tại sao sinh viên này không ăn luôn thứ đó.
Theo South China Morning Post, hành vi không đúng chuẩn mực của giảng viên tại các trường đại học ở Trung Quốc đang trở thành mối quan ngại trong những năm gần đây. Nhiều người lên mạng xã hội cáo buộc các hành vi từ quấy rối đến hành hung, trong khi một số sinh viên đã tự tử trong những vụ nghiêm trọng.
Trong một số trường hợp, giảng viên tại các trường hàng đầu ở nước này đã bị kỷ luật hoặc hầu tòa liên quan đến các sai phạm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.