Giáo viên dạy thêm bị khiển trách, không xét thi đua

24/09/2016 18:37 GMT+7

Hội đồng sư phạm Trường tiểu học Bành Văn Trân (TP.HCM) đã đưa ra hình thức xử lý khiển trách, không xét thi đua năm học 2016-2017 đối với giáo viên của trường tổ chức dạy thêm.

Ngày 24.9, ông Trần Khắc Huy, Trưởng phòng Giáo dục quận Tân Bình (TP.HCM) cho biết Phòng GD đã nắm thông tin phản ánh của phụ huynh về việc giáo viên Trường tiểu học Bành Văn Trân tổ chức dạy thêm tại nhà cho học sinh.
Theo phản ánh của phụ huynh, giáo viên tiếng Anh Đ.N đang dạy lớp 1 của Trường tiểu học Bành Văn Trân đã tổ chức dạy luyện thi chứng chỉ Cambridge cho 2 nhóm học sinh lớp 4 và lớp 5 tại nhà người quen với học phí 500.000 đồng/tháng.
Từ đó, theo ông Huy, căn cứ vào thông tư 17 do Bộ GD-ĐT ban hành giáo viên nói trên đã vi phạm quy định cấm dạy thêm học thêm ở bậc tiểu học, vì vậy quận giao quyền chủ động xử lý cho trường.
Cũng theo ông Huy, Trường tiểu học Bành Văn Trân đã họp hội đồng sư phạm, đưa ra hình thức xử lý với giáo viên nói trên là khiển trách, không xét thi đua năm học 2016-2017.
Ngoài ra trường yêu cầu giáo viên ngưng việc dạy thêm và hoàn trả học phí cho học sinh.
Được biết, năm học 2016-2017, TP.HCM quyết liệt thực hiện việc cấm dạy thêm học thêm tại các trường học trên địa bàn như nghiêm cấm dạy thêm học thêm ở bậc tiểu học, không tổ chức dạy thêm học thêm trong nhà trường và ngưng việc cho các trung tâm dạy thêm học thêm của các tổ chức, cá nhân thuê cơ sở vật chất của trường học để tổ chức hoạt động này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.