Giáo viên Mỹ sử dụng nhạc hip-hop, trò chơi điện tử vào bài giảng

29/03/2016 20:04 GMT+7

Giáo viên người Mỹ Joe Fatheree (bang Illinois, Mỹ) đã sử dụng nhạc hiphop cũng như các công nghệ mới nhất làm tài liệu cho bài giảng của mình, kích thích học sinh học tốt hơn, theo tờ The Straits Times.

Giáo viên người Mỹ Joe Fatheree (bang Illinois, Mỹ) đã sử dụng nhạc hiphop cũng như các công nghệ mới nhất làm tài liệu cho bài giảng của mình, kích thích học sinh học tốt hơn, theo tờ The Straits Times.

Ông Joe Fatheree - Ảnh chụp màn hình tờ The Straits TimesÔng Joe Fatheree - Ảnh chụp màn hình tờ The Straits Times
Giáo viên Joe Fatheree, 51 tuổi, hiện đang giảng dạy tại Trường trung học Effingham, bang Illinois, Mỹ. Giáo viên có hơn 25 năm trong nghề này đã sử dụng những công nghệ, trào lưu mới nhất, liên quan đến học sinh để chúng dễ hiểu và hứng thú hơn.
Giáo viên này cho biết ông nhận thấy học sinh của mình phản hồi không tích cực khi được dạy cách truyền thống mà ông được đào tạo làm giáo viên.
“Nhiều học sinh thời gian đó không thấy giá trị của việc học. Và trường học là điều để chịu đựng hơn là trân trọng, chấp nhận” - Joe Fatheree nói.
Ông là một trong 10 ứng cử viên cho giải thưởng Giáo viên Toàn cầu năm nay, được biết đến với phương pháp dạy độc đáo.
Một trong những dự án dạy học ông áp dụng là sử dụng nhạc hiphop để thu hút sự chú ý của học sinh và giúp họ tìm hiểu văn học. Đa phần học sinh gặp khó khăn trong việc tìm thấy sự kết nối giữa các tác giả của văn học cổ đại vì những điều này ít liên quan đến họ.
“Tôi nhận thấy sự phát triển của hiphop. Tôi thấy nhiều nghệ sĩ hiphop trước đó là những nhà thơ, người thuật truyện xuất sắc, nói lên được nhiều vấn đề xã hội khác nhau.
Theo ông Joe, thể loại nhạc này xây dựng cầu nối giúp ông và học sinh cùng bàn luận văn học. Kết quả là sự hứng thú của học sinh gia tăng, đạt được hiệu quả giáo dục.
Hiện tại, học sinh của ông đang sử dụng các công nghệ tiên tiến phục vụ việc học. Ví dụ, học sản xuất âm nhạc và phim ngắn với nội dung về nghèo đói, hay bạo hành. Học sinh cũng áp dụng máy in 3D, trò chơi điện tử như Minecraft vào việc học.
Tuy nhiên, ứng viên cho Giải thưởng Giáo viên toàn cầu này chỉ ra rằng những năm gần đây, hệ thống giáo dục Mỹ tập trung vào các bài kiểm tra. Vì vậy theo ông, để phát triển xã hội, một người giáo viên thực thụ là cần thiết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.