GS Mai Hồng Quỳ làm Hiệu trưởng Trường ĐH Hoa Sen

Đăng Nguyên
Đăng Nguyên
18/12/2018 11:54 GMT+7

UBND TP.HCM vừa có quyết định công nhận GS Mai Hồng Quỳ làm Hiệu trưởng Trường ĐH Hoa Sen.

Sáng 18.12, lãnh đạo Tập đoàn Nguyễn Hoàng, đơn vị sở hữu Trường ĐH Hoa Sen, cũng đã có cuộc họp với bà Mai Hồng Quỳ. Cuộc họp cũng bàn về ngày công bố quyết định công nhận hiệu trưởng vào cuối tuần này. 

Trước đó, Hội đồng quản trị của Trường ĐH Hoa Sen do PGS.TS Thái Bá Cần đảm nhiệm chức vụ chủ tịch, đã họp và gửi đề xuất GS Mai Hồng Quỳ làm hiệu trưởng nhà trường lên UBND TP.HCM phê duyệt. 
Khi nhận được lời mời về trường làm hiệu trưởng, GS Mai Hồng Quỳ cho biết đây là thách thức và cơ hội. Lý do là trước đây bà là hiệu trưởng Trường ĐH Luật TP.HCM, một trường công lập. Nay chuyển qua một trường ĐH tư thục, có rất nhiều việc cần làm quen và cần định hướng mới để phát triển nhà trường. 
Được biết, GS Mai Hồng Quỳ học tiến sĩ tại Trường ĐH Tổng hợp Lomonoxop, Matxcova (Liên bang Nga). Bà được Hội đồng chức danh Giáo sư Nhà nước công nhận là Giáo sư vào năm 2012. Bà từng giữ chức vụ Quyền hiệu trưởng rồi làm hiệu trưởng của Trường ĐH Luật từ năm 2006 đến 8.2018.
Trước GS Mai Hồng Quỳ, Hiệu trưởng Trường ĐH Hoa Sen là tiến sĩ Trần Đan Thư. Tuy nhiên, ông Thư đã viết đơn từ nhiệm chức vụ chỉ sau 4 tháng làm việc. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.