Hà Nội: Thông báo bằng văn bản các khoản thu đầu năm học

24/08/2006 09:18 GMT+7

Tất cả các khoản thu đầu năm học phải được nhà trường thông báo bằng văn bản tới phụ huynh học sinh. Đây là một quy định bắt buộc của Sở GD-ĐT Hà Nội trong năm học mới 2006 - 2007, quán triệt tới tất cả các trường từ mầm non, phổ thông, trung học chuyên nghiệp, trung tâm giáo dục thường xuyên, trung tâm giáo dục kỹ thuật tổng hợp trên địa bàn Hà Nội.

Các khoản thu đầu năm học, theo Quyết định 73/2000/QĐ-UB ngày 16/8/2000 của UBND thành phố bao gồm: học phí và các khoản thu khác (thu xây dựng, học nghề, học 2 buổi/ngày).

Các trường bán công, dân lập, tư thục, căn cứ điều kiện cơ sở vật chất, chất lượng đào tạo xây dựng mức thu phù hợp, thỏa thuận với cha mẹ học sinh và báo cáo cơ quan quản lý cấp trên trước khi thực hiện.

Riêng với các trường mầm non nông thôn tại các huyện ngoại thành và các quận mới thành lập, trên cơ sở Quyết định 73/2000/QĐ-UB và Quyết định 185/2003/QĐ-UB của UBND thành phố, các trường có thể đề xuất mức thu phù hợp với tình hình kinh tế xã hội của địa phương và mức thu này phải được sự thỏa thuận của cha mẹ học sinh, xin ý kiến của UBND phường, xã và báo cáo Phòng GD&ĐT để tổng hợp trình UBND quận, huyện phê duyệt.

Đối với những khoản thu hợp lý phát sinh trong thực tế nhưng chưa có trong Quyết định 73/2000/QĐ-UB (như tiền ăn trưa, bồi dưỡng cán bộ trông trưa, tiền hỗ trợ mua sắm thiết bị phục vụ cho bán trú, may quần áo đồng phục, tiền bảo trì, bảo dưỡng máy tính), các trường phải thực hiện đúng quy trình thỏa thuận với cha mẹ học sinh, đảm bảo dân chủ, công khai.

Những khoản thu trước đây gọi là thu hộ như quỹ phụ huynh do Hội cha mẹ học sinh thu, quỹ Đoàn-Đội phải do tổ chức Đoàn-Đội thu; các trường không được đưa khoản thu bảo hiểm y tế, bảo hiểm thân thể vào danh mục khoản thu bắt buộc trong nhà trường và không giao cho giáo viên chủ nhiệm thu mà thu thông qua Hội cha mẹ học sinh và bộ phận tài vụ của trường. Tất cả các khoản thu sai quy định đều phải trả lại cho học sinh.

Với khoản thu học 2 buổi/ngày cấp tiểu học và THCS, các trường phải chi hết 60% tổng nguồn thu này cho giáo viên trực tiếp tham gia giảng dạy 2 buổi/ngày (kể cả giáo viên chuyên biệt và giáo viên dạy các môn tự chọn: ngoại ngữ, tin học). Cụ thể, chi cho giáo viên trực tiếp tham gia dạy buổi thứ hai trên cơ sở số tiết thực dạy, trong đó chi thêm cho giáo viên chủ nhiệm lớp không quá 5 tiết trong một tuần. Tiền chi cho giáo viên chuyên biệt và dạy các môn tự chọn khác phải lấy trong 60% thu học 2 buổi/ngày và phải đảm bảo công bằng trong việc chi trả.

(Theo Hanoinet)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.