Hai cậu bé và bài học tuyệt vời về chống phân biệt chủng tộc

06/03/2017 13:22 GMT+7

Để thầy cô không phân biệt được giữa mình và cậu bạn da màu, cậu bé da trắng Jax Rosebush, 5 tuổi, đã đòi mẹ cắt cho kiểu tóc giống bạn. Câu chuyện được ca ngợi như là bài học tuyệt vời về chống phân biệt chủng tộc .

Jax Rosebush (trái) cùng cậu bạn da màu Reddy Weldon - Ảnh chụp màn hình the Independent

Tình bạn giữa hai cậu nhóc đã thu hút được sự quan tâm mạnh mẽ của cộng đồng Mỹ. Nó cho nhiều ngươi thấy rằng con người rõ ràng bị tiêm nhiễm thói phân biệt chủng tộc từ chính môi trường sống xung quanh, theo The Independent.
Jax hiện sống với mẹ ở bang Kentucky, Mỹ. Một hôm, em về nhà và nhất quyết đòi mẹ cắt cho kiểu tóc để trông giống cậu bạn Reddy Weldon.
“Thằng bé nói rằng nó rất nôn nao đến trường vào ngày đầu tuần với kiểu tóc giống bạn Reddy Weldon. Nhóc nghĩ như thế sẽ rất vui khi làm thầy cô nhầm lẫn giữa hai đứa”, bà Lydia Rosebush, mẹ Jax, viết trên Facebook.

Lydia cho biết ban đầu chia sẻ câu chuyện lên mạng xã hội vì thấy hành động của con trai thật vui nhộn. Nhưng không ngờ lại nhận được sự quan tâm của cộng đồng. Bài viết của Lydia đã nhận được 152.000 like và 82.000 lượt chia sẻ.
Truyền thông địa phương đã đến tìm gặp cả Jax và Reddy. Hai cậu nhóc với mái tóc giống nhau cười khúc khích trước ống kính. “Jax là em và em là Jax”, Reddy vui vẻ nói.
“Có những điều vô tư trẻ con mà đôi khi chúng ta đánh mất. Nếu có thể tìm lại được thì tôi nghĩ điều đó thật tuyệt vời”, ông Kevin Weldon, cha của cậu bé da màu Reddy, nói với The Telegraph.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.