Hai trường đại học đầu tiên công bố điểm sàn xét tuyển thi đánh giá năng lực

Đăng Nguyên
Đăng Nguyên
05/04/2021 18:43 GMT+7

Trường ĐH Kinh tế - Tài chính TP.HCM và Trường ĐH Công nghệ TP.HCM đã công bố điểm sàn nhận hồ sơ đăng ký xét tuyển kết quả kỳ thi đánh giá năng lực của ĐHQG TP.HCM.

Ngày 5.4, Trường ĐH Kinh tế - Tài chính TP.HCM (UEF) đã công bố điểm sàn nhận hồ sơ đăng ký xét tuyển kết quả kỳ thi đánh giá năng lực của ĐHQG TP.HCM. Theo đó, mức điểm nhận hồ sơ của phương thức này ở 29 ngành đào tạo là 650 điểm. Điểm xét tuyển là tổng điểm bài thi đánh giá năng lực năm 2021 của ĐHQG TP.HCM (theo thang điểm 1.200) và cộng với điểm ưu tiên đối tượng, khu vực của quy chế tuyển sinh hiện hành. Quá trình xét tuyển được thực hiện theo nguyên tắc từ cao xuống thấp đến khi đủ chỉ tiêu.
Tổng chỉ tiêu tuyển sinh năm 2021 của trường là 3.435. Thời gian nhận hồ sơ bắt đầu từ ngày 5.4 - 31.7. Thời gian công bố kết quả dự kiến là ngày 2.8. 
Theo thạc sĩ Phạm Doãn Nguyên - Giám đốc Trung tâm Tư vấn Tuyển sinh nhà trường - với phương thức xét tuyển này trường dành 5% chỉ tiêu. Năm 2020, điểm trúng tuyển của phương thức này ở các ngành với mức cao nhất là 750 điểm.
Cụ thể các ngành xét tuyển: 
Cũng trong ngày 5.4, Trường ĐH Công nghệ TP.HCM đã công bố điểm sàn nhận hồ sơ đăng ký xét tuyển kết quả kỳ thi đánh giá năng lực của ĐHQG TP.HCM cho 49 ngành đào tạo trình độ ĐH chính quy tại trường. 

Ngưỡng điểm nhận hồ sơ xét tuyển với tất cả các ngành dao động từ 650 - 725 điểm. Trong đó, ngành dược có điểm xét tuyển cao nhất là 725 điểm. Tất cả các ngành còn lại có điểm xét tuyển là 650 điểm.

Riêng đối với các ngành có tổ hợp xét tuyển bao gồm môn năng khiếu (thiết kế thời trang, thiết kế đồ họa, thanh nhạc), thí sinh có điểm thi Đánh giá năng lực đạt từ ngưỡng điểm xét tuyển trên cần dự thi năng khiếu và đạt mức điểm theo quy định. Thí sinh có thể dùng kết quả thi năng khiếu do nhà trường tổ chức hoặc lấy kết quả thi từ trường đại học khác để tham gia xét tuyển.

Trường nhận đăng ký xét tuyển kết quả kỳ thi đánh giá năng lực từ ngày 5.4 - 31.7. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.