Hàng loạt trường học xà xẻo bữa ăn, cơ quan chống tham nhũng vào cuộc

Khánh An
Khánh An
08/07/2019 16:28 GMT+7

Nhiều trường học tại Thái Lan bị dính nghi vấn xà xẻo bữa ăn, dùng sai mục đích tiền ăn trưa của học sinh.

Theo tờ The Bangkok Post, Cơ quan Chống tham nhũng quốc gia Thái Lan (NACC) vừa phát hiện ít nhất 4 trường học ở tỉnh Nakhon Ratchasima cung cấp bữa ăn trưa kém chất lượng cho học sinh bán trú.

“Chúng tôi phát hiện rằng bữa ăn của các em kém chất lượng vì khẩu phần chỉ đáng phân nửa số tiền họ đã chi. Những người phụ trách tại các trường trên không thể nói rõ tiền đã đi đâu”, theo ông Mongkhon Salisut, quyền giám đốc văn phòng NACC ở tỉnh Nakhon Ratchasima.
“Một số nói rằng họ không gian lận nhưng chi tiền dành cho bữa trưa vào các hoạt động khác như thể thao. Điều này cũng bị xem là gian lận vì đây là tiền ăn, không phải cho mục đích khác”, ông Mongkhon Salisut nhấn mạnh.
Dù từ chối đề cập cụ thể các trường liên quan nhưng ông Mongkhon cho biết NACC sẽ thành lập ủy ban điều tra, dự kiến quá trình điều tra sẽ mất khoảng 6 tháng.
“Tôi thừa nhận NACC làm việc chậm, nhưng do chúng tôi có nhân lực ít”, ông Mongkhon Salisut giải thích, đồng thời ông khẳng định sẽ xử nghiêm những người vi phạm.
Trước đó, NACC đã thanh tra các trường công tại 32 huyện trong tỉnh và phát hiện bất thường tại 4 trường trên.
Vào năm 1999, Bộ Giáo dục cung cấp 20 baht (15.000 đồng) tiền ăn trưa cho học sinh mẫu giáo và tiểu học. Tuy nhiên, có nhiều thông tin về việc xà xẻo tiền để bỏ túi hoặc dùng sai mục đích.
Vụ việc gần đây nhất liên quan một trường học tại tỉnh Nakhon Si Thammarat ở miền nam, sau khi một đoạn phim lan truyền trên mạng cho thấy mỗi học sinh chỉ có cơm, canh, rau cải và dưa hấu cho bữa trưa.
Ngôi trường trên nhận 35.197 baht mỗi ngày để cung cấp suất ăn cho 1.706 học sinh. Vụ việc đang được điều tra.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.