Hiệu trưởng bị tố 'lạm thu' viết đơn xin nghỉ việc

25/09/2017 10:35 GMT+7

Sau khi bị UBND huyện An Dương (thành phố Hải Phòng) đình chỉ 15 ngày để làm rõ các khoản thu đầu năm học, bà Lê Thị Thu Thủy, Hiệu trưởng Trường tiểu học Đặng Cương thuộc huyện này đã làm đơn xin nghỉ việc.

Trước đó, Hiệu trưởng Lê Thị Thu Thủy bị một số phụ huynh Trường tiểu học Đặng Cương tố cáo việc trường này có tình trạng "lạm thu" khi đưa ra nhiều khoản đóng góp đầu năm cao, sai quy định. Bà Thủy cũng bị tố cáo có một số sai phạm trong quá trình quản lý Trường tiểu học Đặng Cương.
Ngày 13.9, UBND huyện An Dương lập đoàn thanh tra để làm rõ những nội dung được tố cáo. Đến ngày 20.9, UBND huyện này tiếp tục có quyết định tạm đình chỉ công tác 15 ngày đối với bà Thủy để đoàn thanh tra làm việc.
Trong thực tế, cùng với các đơn thư tố cáo, Trường tiểu học An Dương luôn xảy ra tình trạng mất trật tự vì một số người dân kéo đến gây ồn ào. Đặc biệt, mỗi khi có đoàn kiểm tra của các cơ quan, ban ngành đến trường là những người dân này lại căng băng rôn, khẩu hiệu yêu cầu bà Thủy từ chức.
Đặc biệt, khi sự việc vẫn đang được thanh tra thì vào chiều 22.9, bà Thủy cho biết đã có đơn xin nghỉ việc gửi đến UBND huyện An Dương qua đường bưu điện.
 hieu-truong-tu-chuc
Băng rôn người dân căng ở cổng Trường tiểu học Đặng Cương Ảnh CTV
Trao đổi với Thanh Niên sáng nay (26.9), ông Lê Văn Cường, Phó chủ tịch UBND huyện An Dương, cho biết chưa nhận được đơn xin nghỉ công tác của bà Thủy. “Khi nhận được đơn nghỉ việc, chúng tôi sẽ phải họp bàn xin ý kiến lãnh đạo huyện. Về việc đơn thư tố cáo, thanh tra đang làm. Nếu xác định đúng các sai phạm như đơn thư thì bà Thủy chắc chắn bị cách chức”, ông Cường thông tin.

Ông Đặng Tăng Thông, Trưởng phòng Giáo dục huyện An Dương, cũng cho biết: “Tôi mới nghe thông tin cô Thủy xin nghỉ nhưng chưa nhận được đơn. Thực tế việc này do UBND huyện xử lý. Phòng Giáo dục chỉ phụ trách chuyên môn”.

Về nguyên tắc, bà Thủy đang trong thời gian đình chỉ đề điều tra chứ không phải thời gian xem xét kỷ luật nên việc xin nghỉ là bình thường.
Về nguyên nhân xin nghỉ việc, trả lời phóng viên Báo Thanh Niên, bà Lê Thị Thu Thủy cho biết chuyện bị tố cáo, đoàn thanh tra huyện sẽ làm rõ. Tuy nhiên, về bản chất vấn đề, cá nhân bà Thủy cho rằng mình không sai và không tư túi. "Nhưng trường tôi không được yên, một năm học 9,5 tháng thì 9 tháng chúng tôi tiếp đoàn kiểm tra, cơ quan báo chí, bản thân tôi thấy vô cùng mệt mỏi và không còn đử sức lực và tâm huyết để có thể làm nghề dạy học... Bản thân tôi bị viêm cơ tim, mới đi viện gần 1 tháng", bà Thủy nói.
Bà Thủy cũng cho biết với những sự việc như vậy, bản thân không còn đủ sức gánh vác, không còn đủ niềm tin để lãnh đạo nhà trường nên xin nghỉ. "Nhưng tôi không trốn trách, tôi sẽ đợi mọi kết luận của thanh tra, đúng sai tôi chịu”, bà Thủy nói thêm.

tin liên quan

Tìm cách chống lạm thu
Vừa đầu năm học, thông tin lạm thu đã rộ lên ở một số địa phương. Nhiều sở GD-ĐT đã tức tốc có hướng dẫn thực hiện các khoản thu trong các cơ sở giáo dục.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.