Hoãn thi lớp 10, các trường ôn tập cho học sinh thế nào, có thu phí?

Bích Thanh
Bích Thanh
02/06/2021 16:15 GMT+7

Năm học đã kết thúc, các trường THCS ở TP.HCM tổ chức ôn thi cho học sinh lớp 9 thế nào và chi trả phụ cấp cho giáo viên ra sao khi kỳ thi lớp 10 đã hoãn cho đến khi tình hình dịch Covid-19 ổn định?

Các trường THCS đã kết thúc năm học 2020-2021 và hoàn tất quá trình ôn tập cho học sinh khối 9 vào cuối tháng 5 để chuẩn bị cho kỳ thi vào lớp 10 được lên kế hoạch vào ngày 2,3.6. Tuy nhiên, UBND TP.HCM đã quyết định hoãn kỳ thi vào lớp 10 cho đến khi có thông báo mới vì tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp.

Trao đổi về vấn đề này, ngày 2.6, ông Nguyễn Văn Hiếu, Phó Giám đốc Sở GD- ĐT TP.HCM, cho biết quyết định dời kỳ thi tuyển sinh lớp 10 khi chỉ còn vài ngày nữa sẽ diễn ra là điều không ai mong muốn.

"Tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp nên phụ huynh, học sinh tránh lo lắng không cần thiết vì TP sẽ có những tính toán đảm bảo tốt nhất quyền lợi cho học sinh. Đề thi tuyển sinh lớp 10 sẽ được biên soạn theo hướng giảm độ khó, giảm các câu hỏi vận dụng và tăng các câu hỏi nhận biết, thông hiểu", ông Hiếu nói.

Ông Hiếu cho biết để giúp học sinh vững vàng kiến thức, chuẩn bị tâm lý tốt nhất cho kỳ thi lớp 10 diễn ra vào thời gian tới, các trường THCS cần tiếp tục xây dựng kế hoạch tổ chức ôn tập cho học sinh.

Ông Hiếu cho hay nhà trường có thể tổ chức ôn tập bằng hình thức trực tuyến với thời lượng vừa phải, chẳng hạn 3 buổi/tuần cho 3 môn thi. Các tiết học hướng đến mục đích duy trì ý thức học tập cho học sinh, tập trung hướng dẫn cách tự học, hệ thống và củng cố kiến thức cơ bản ở từng môn, ông Hiếu lưu ý.

Ngoài ra, ông Hiếu nhấn mạnh các trường THCS tổ chức ôn tập trực tuyến nhưng không được phép thu học phí của học sinh  lớp 9 vì đây là thời gian nghỉ hè.

Hiệu trưởng có thể phân công giáo viên ôn thi lớp 10, ghi nhận số ngày làm việc thực tế trong dịp hè của từng người để tính toán, đánh giá và đưa vào chế độ được hưởng theo Nghị quyết 03 của TP,  theo ông Hiếu.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.