Học bartender để có thêm cơ hội việc làm

Mỹ Quyên
Mỹ Quyên
28/02/2019 18:00 GMT+7

Nhiều sinh viên các trường ĐH đã đăng ký khóa học bartender (pha chế) tại các trường CĐ, trung cấp có đào tạo nghề này để kiếm việc trong thời gian đang học ĐH, hoặc trong lúc chờ đợi công việc sau khi tốt nghiệp.

Ông Dương Thanh Sơn, Phó hiệu trưởng Trường trung cấp Du lịch khách sạn Saigon Tourist, cho biết: “Bartender ngày càng thu hút bạn trẻ vì cơ hội việc làm rất tốt. Nhiều học sinh tốt nghiệp THPT hoặc ngay cả sinh viên đang học tại các trường ĐH-CĐ cũng đi học để tìm kiếm việc làm. Học xong các em không chỉ làm việc tại các nhà hàng, khách sạn, quán bar, quán cà phê, mà còn có thể tự tạo việc làm cho mình bằng cách mở quán”.


Theo ông Sơn, nếu có tay nghề về pha chế và học lớp nâng cao showmanship (bartender trình diễn chuyên nghiệp), học viên sẽ không thiếu cơ hội việc làm ở các quán bar lớn trong thành phố với mức thu nhập thấp nhất là 10 triệu đồng/tháng.

Tại Trường CĐ nghề Du lịch Sài Gòn, ông Phan Bửu Toàn, Phó hiệu trưởng nhà trường, thông tin: “Đa số học viên học nghề pha chế ở đây là những bạn trẻ đang đi làm nhưng tay nghề còn yếu, hoặc sinh viên ĐH muốn kiếm thêm việc làm. Bên cạnh đó là những bạn trẻ muốn làm chủ quán cà phê, nhà hàng muốn học để có thêm kiến thức”.

Với nghề pha chế tại Trường trung cấp Việt Giao, số lượng người học nghề pha chế chiếm 30% học viên ngắn hạn (có 12 nghề ngắn hạn). Chương trình dạy tại trường chủ yếu là các công thức pha chế thức uống không cồn (là các loại nước ép chế biến từ các loại củ quả), thức uống có cồn và kỹ thuật biểu diễn quăng chai cơ bản.

Ông Trần Phương, Hiệu trưởng của trường nhận định: “Cơ hội việc làm cho nghề bartender rất cao, các em chỉ cần học khóa sơ cấp là đáp ứng được công việc. Chúng tôi tiếp nhận rất nhiều sinh viên đi học để có thêm kiến thức, có tay nghề pha chế. Bên cạnh đó là các bạn đang làm bartender tại các nhà hàng, bar… được cử đi học nâng cao để làm việc tốt hơn”.

Ông Phương cho rằng nếu muốn trở thành một nghề để kiếm sống lâu dài và phát triển tương lai thì người học phải thực lòng đam mê, sự kiên nhẫn, có sức khỏe vì áp lực thời gian (làm khuya về trễ, môi trường làm có những nơi ồn ào...). Ngoài ra, cần có kỹ thuật và sáng tạo để pha chế, chịu khó học hỏi để tay nghề thêm khéo léo, chính xác...

“Lĩnh vực du lịch, nhà hàng - khách sạn đang phát triển mạnh mẽ, hệ thống các quầy bar, tiệm cà phê mở ra ngày một nhiều nhằm đáp ứng nhu cầu thưởng thức đa dạng của khách nên rất cần những bạn trẻ có tay nghề trong lĩnh vực pha chế này”, ông Phương nhấn mạnh.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.