Học dược sĩ liên thông

05/05/2016 08:00 GMT+7

Ngành dược là ngành đóng vai trò quan trọng trong việc bảo vệ và chăm sóc sức khỏe nhân dân và phát triển kinh tế đất nước.

Tuy nhiên, thực trạng nguồn nhân lực ngành dược hiện nay là thiếu ở hầu hết các loại trình độ, đặc biệt là trình độ đại học. Theo kế hoạch phát triển nguồn nhân lực y tế, đến năm 2020 cần bổ sung 17.661 dược sĩ đại học.
Học Dược sĩ liên thông nhận bằng chính quy
Thông tin
tuyển sinh
liên thông 2016
Từ TC lên CĐ: 8 ngành
Từ TC lên ĐH: 2 ngành
(dược, điều dưỡng)
Từ CĐ lên ĐH: 16 ngành
Từ CĐ nghề lên ĐH: 4 ngành
(dược học, kỹ thuật điện, điện tử; kế toán; quản trị kinh doanh)
Thời gian ôn thi: 1 - 25.5.2016
Thời gian thi: 28 - 29.5.2016
Liên hệ: Trung tâm tư vấn tuyển sinh - Trường ĐH Nguyễn Tất Thành. Địa chỉ: 300A Nguyễn Tất Thành, P.13, Q.4, TP.HCM
ĐT: 08.39404272, 62619423, 39415436. Hotline: 0902.298300, 0906.298300, 0912.298300, 0914.298300.
Email: bangiamhieu@ntt.edu.vn  Website: www.ntt.edu.vn
Bộ Y tế vừa đưa ra quy định, từ năm 2018 sẽ ngừng tuyển sinh và đào tạo trung cấp y dược, kỹ thuật viên y học. Từ năm 2021, các cơ sở y tế cả nước sẽ ngừng nhận điều dưỡng, kỹ thuật viên y học, nữ hộ sinh, hộ lý... thuộc bậc trung cấp. Điều này đồng nghĩa với việc người học phải nâng cấp trình độ để phù hợp với yêu cầu của doanh nghiệp và xã hội.
Đáp ứng nhu cầu đó, Trường ĐH Nguyễn Tất Thành sẽ chiêu sinh và đào tạo ĐH liên thông ngành dược cho các thí sinh đã tốt nghiệp TC, CĐ, CĐ nghề. Thời gian thi dự kiến vào ngày 28 - 29.5.2016. Sinh viên theo học liên thông ngành dược tại trường khi tốt nghiệp sẽ được cấp bằng chính quy: bậc ĐH cấp bằng dược sĩ; bậc CĐ cấp bằng cử nhân, và được Bộ GD-ĐT, Bộ Y tế công nhận. Sinh viên sau khi ra trường có thể làm việc tại các cơ sở y tế, viện bào chế, các nhà máy sản xuất dược phẩm, các công ty kinh doanh dược, mỹ phẩm… và được phép mở nhà thuốc theo quy định hiện hành.
Chú trọng đầu tư nâng cao chất lượng đào tạo
Là trường nằm trong doanh nghiệp, đào tạo theo hướng ứng dụng thực hành, vì vậy Trường ĐH Nguyễn Tất Thành đã không ngừng đầu tư xây dựng cơ sở vật chất, mua sắm trang thiết bị dạy học, xây dựng phòng thí nghiệm, thực hành với các thiết bị hiện đại nhằm đem đến học sinh, sinh viên chất lượng đào tạo tốt nhất.
Chương trình đào tạo của khoa dược luôn được cập nhật thường xuyên theo tiêu chuẩn của các trường ĐH lớn và có uy tín trong nước và thế giới, đồng thời nhận được sự cố vấn sâu sát của các chuyên gia, tiến sĩ, bác sĩ đầu ngành. Bên cạnh đó, chương trình đào tạo của khoa còn được xây dựng với nhiều cấp bậc và mang tính liên tục, tạo điều kiện cho sinh viên có thể học liên thông lên các bậc học cao hơn ngay tại trường. Giáo trình xây dựng dựa trên bộ giáo trình chuẩn đào tạo sinh viên dược trong toàn quốc và được bổ sung bằng những kiến thức và kinh nghiệm của các giảng viên giỏi chuyên môn nghề nghiệp. Sinh viên sẽ được học tập và làm việc với đội ngũ giảng viên cơ hữu và thỉnh giảng bao gồm các giáo sư, tiến sĩ đầu ngành có uy tín, kinh nghiệm trong lĩnh vực khoa học sức khỏe từng công tác và giảng dạy tại các trường ĐH, bệnh viện lớn trong nước và quốc tế.
Đào tạo gắn với hệ thống bệnh viện, nhà thuốc
Điểm nổi bật của sinh viên theo học tại Khoa Dược Trường ĐH Nguyễn Tất Thành là sau mỗi môn học sinh viên được thực hành, thí nghiệm ngay tại trường với 50 phòng thí nghiệm được trang bị đầy đủ trang thiết bị hiện đại. Bên cạnh đó, sinh viên cũng sẽ được học tập, thực hành, thực tập và làm việc thông qua việc đã ký kết hợp tác giữa nhà trường với các cơ sở như các nhà máy sản xuất dược phẩm, trung tâm kiểm nghiệm thuốc, bệnh viện, công ty kinh doanh và phân phối thuốc tại TP.HCM.
Hiện nay, khoa dược của nhà trường đang thu hút rất nhiều sinh viên theo học ở các bậc học ĐH, CĐ. Với phương châm đào tạo “Giàu y đức, giỏi chuyên môn, dấn thân vì cộng đồng”, hằng năm khoa dược cung cấp cho xã hội hàng ngàn cán bộ y tế có chuyên môn trình độ và tay nghề cao làm việc tại các bệnh viện, cơ sở y tế, phòng khám hoặc có thể mở các nhà thuốc tư nhân bên ngoài.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.