Học ngành nào để khởi nghiệp?

13/02/2017 08:01 GMT+7

Chương trình tư vấn nhóm ngành nghề của ngày hội đã giải đáp cặn kẽ những băn khoăn của TS.

Muốn có đủ kiến thức và năng lực để khởi nghiệp sau này thì nên học ngành nào là một câu hỏi đặt ra với đại diện các trường nhóm ngành kinh tế. Thạc sĩ Hứa Minh Tuấn, Phó hiệu trưởng Trường ĐH Tài chính - Marketing, cho rằng việc lựa chọn ngành nghề ở đây chính là lĩnh vực kinh doanh. Trong quá trình tích lũy kiến thức, sinh viên nên mạnh dạn đi vào thực tế để biết khả năng của mình. Bổ sung thông tin này, tiến sĩ Phan Ngọc Minh, Trưởng phòng Đào tạo Trường ĐH Ngân hàng TP.HCM, cho biết phải có ý chí cao, kiến thức chuyên môn trong lĩnh vực mình chọn khởi nghiệp. Khi có cơ sở kinh doanh thì cần kiến thức chung về quản trị, tài chính, marketing... mới có sự thành công.

Chia sẻ về cơ hội việc làm ngành tâm lý học, tiến sĩ Phạm Tấn Hạ, Phó hiệu trưởng Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn TP.HCM, lưu ý công việc này đòi hỏi khả năng, tinh tế, quan sát về tâm lý và các vấn đề xã hội. Bên cạnh kiến thức thì người làm công việc này cần có những năng khiếu nhất định.
Một HS cho biết: “Em chỉ có học lực trung bình nhưng muốn theo học nhóm ngành kỹ thuật thì có cơ hội trúng tuyển không, học ngành này cần tố chất gì?”. Tiến sĩ Lê Chí Thông, Trưởng phòng Đào tạo Trường ĐH Bách khoa TP.HCM, tư vấn để học tốt ngành kỹ thuật thì không chỉ học giỏi toán, lý, hóa vì đòi hỏi sự đam mê rất lớn.

tin liên quan

Gần 10.000 học sinh tham gia ngày hội Tư vấn mùa thi
Từ 7 giờ sáng nay, hàng ngàn học sinh THPT của Bình Dương, Đồng Nai, Bà Rịa-Vũng Tàu và TP.HCM được chở đến khu đô thị ĐH Quốc gia TP.HCM tham gia ngày hội Tư vấn mùa thi do Báo Thanh Niên tổ chức.


Ý kiến
Bất ngờ vì được cung cấp nhiều thông tin mới
Công tác tổ chức chu đáo, tạo nhiều cơ hội để HS tiếp nhận thông tin, tiếp cận với trường. Khi tham dự chương trình, học sinh trường tôi bất ngờ vì có dịp nghe đại diện của Bộ cung cấp thông tin của kỳ thi với nhiều đổi mới. Ngoài ra, với hàng trăm gian hàng giới thiệu thông tin các trường ĐH, CĐ, trung tâm đào tạo, HS trực tiếp tìm hiểu về trường mình quan tâm. Ban giám hiệu sẽ tiếp tục phối hợp tham gia chương trình của báo trong những năm tiếp theo.
Trần Văn Long,
Hiệu phó Trường THPT Tam Phú (Q.Thủ Đức, TP.HCM)
Thú vị và hiệu quả
Là một trong 20 HS nhận học bổng Nguyễn Thái Bình trong chương trình, em không chỉ vui mà sẽ xem đây là động lực để cố gắng học tập tốt hơn. Tham dự chương trình của Báo Thanh Niên, em thật sự thú vị và hiệu quả vì nắm những thông tin lần đầu tiên được lãnh đạo Bộ công bố.
Nguyễn Khánh Linh,
Học sinh Trường THPT Nguyễn Hữu Huân (Q.Thủ Đức, TP.HCM)
Ngày chủ nhật bổ ích
Là HS tỉnh, em ít có dịp tiếp cận với thông tin trực tiếp từ Bộ cũng như các trường ĐH, CĐ. Do vậy em cùng các bạn mong chờ để đến tham dự ngày hội Tư vấn mùa thi. Chúng em thấy ngày chủ nhật thực sự bổ ích khi nghe giải đáp những thắc mắc, băn khoăn về quy định, quy chế thi, xét tuyển.
Bùi Nhật Quỳnh Anh,
Học sinh Trường THPT Trấn Biên (Đồng Nai)
B.Thanh (ghi)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.