Học ngành nào để khởi nghiệp nông nghiệp công nghệ cao?

04/03/2019 19:37 GMT+7

Nhiều học sinh muốn khởi nghiệp từ nông nghiệp công nghệ cao nhưng không biết nên học ngành nào.

Sáng 4.3, chương trình Tư vấn mùa thi năm 2019 của Báo Thanh Niên phối hợp với Bộ GD-ĐT, Sở GD-ĐT tỉnh Lâm Đồng tiếp tục diễn ra tại Trường THPT Bảo Lộc.
Chương trình được trực tiếp tại thanhnien.vn, qua Fanpage Facebook và kênh YuTube của Báo Thanh Niên. Chương trình thu hút khoảng 1.600 học sinh lớp 12 trên địa bàn TP.Bảo Lộc tham dự.

Chăn nuôi gia súc cũng lập nên cơ nghiệp

Sau khi TS Nguyễn Hữu Long, Phó giám đốc Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam, (Phân viện miền Nam), tư vấn tâm lý, hướng nghiệp cho học sinh trước mùa thi, nhiều học sinh đã đặt câu hỏi liên quan đến việc khởi nghiệp từ nông nghiệp công nghệ cao (NNCNC)
Học sinh Bảo Lộc tại buổi tư vấn Đào Ngọc Thạch
Thầy Tô Văn Phương, Trường ĐH Nha Trang, gợi mở khởi nghiệp NNCNC đang là xu thế “hot”, có bạn học phân hiệu của trường tại Gia Lai, khởi nghiệp bằng trồng rau sạch rất thành công, một bạn khác chăn nuôi gia súc cũng lập nên cơ nghiệp.
Tiếp đó, em Nguyễn Minh Chiến, Trường THPT chuyên Bảo Lộc và một số học sinh muốn học công nghệ sinh học (CNSH), NNCNC và muốn được hướng dẫn lựa chọn trường phù hợp.
TS Mai Hải Châu, Trường ĐH Lâm Nghiệp, tư vấn: Lâm Đồng là tỉnh có NNCNC dẫn đầu cả nước, hiện nay có nhiều trường đào tạo về lĩnh vực này. Thực tế các bạn có thể học nhiều ngành khác nhau vẫn có thể khởi nghiệp trong lĩnh vực NNCNC…
Thạc sĩ Trần Vũ, Trường ĐH Khoa học tự nhiên TP.HCM tư vấn thêm: Nếu các bạn còn băn khoăn các ngành học liên quan CNSH cần phân biệt hai lĩnh vực: CNSH ứng dụng và CNSH nghiên cứu. Nếu ứng dụng thì có ngành tế bào gốc đang rất được quan tâm.

Luật kinh tế và marketing ngành nào “hot” hơn

Em Lâm Thị Thanh Thảo, lớp 12 Trường THPT Nguyễn Tri Phương nêu câu hỏi: Nếu em muốn học song song 2 trường ĐH có được không?
Em muốn học cùng lúc 2 trường ĐH có được không? Đào Ngọc Thạch
Thạc sĩ Phạm Thái Sơn, Trường ĐH Công nghiệp thực phẩm TP.HCM, cho biết quy chế hiện nay không cho phép sinh viên học cùng lúc 2 trường ĐH. Hiện nay, học ĐH rất mất thời gian, rất khó để cùng lúc học 2 trường, các em có thể học văn bằng 2...
Một học sinh phân vân giữa hai ngành học luật kinh tế và marketing ngành nào “hot” hơn? TS Lê Trung Đạo, Trường ĐH Tài chính - Marketing TP.HCM, tư vấn, học luật kinh tế hay marketing không nên chọn ngành theo kiểu hót hay không hót, nhưng cần xem bản thân mình có năng lực, khả năng tài chính gia đình có đáp ứng được không, cần chú ý cả vị trí địa lý. Nếu em có khả năng giao tiếp tốt, năng động, thích tạo sự khác biệt thì chọn Marketing, nếu bạn là người cẩn thận, tư duy logic thì chọn ngành luật kinh tế.
Niềm vui bất ngờ từ chương trình Tư vấn mùa thi
Tại chương trình Tư vấn mùa thi do Báo Thanh Niên tổ chức, học sinh không chỉ được cung cấp những thông tin hữu ích liên quan đến kỳ thi THPT quốc gia, kỳ tuyển sinh 2019..., mà còn có cơ hội trúng thưởng điện thoại, máy tính xách tay khi tham gia.
Học sinh nhận giải thưởng điện thoại di động - Ảnh: Đào Ngọc Thạch
Học sinh Trường THPT Bảo Lộc nhận giải thưởng máy tính xách tay - Ảnh: Đào Ngọc Thạch
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.