Học nhờ nhà sinh hoạt cộng đồng

08/02/2012 03:58 GMT+7

Hơn 100 học sinh của Trường tiểu học Ayun 2 (xã Ayun, huyện Mang Yang, Gia Lai) phải học nhờ ở các nhà sinh hoạt cộng đồng vì thiếu phòng học từ 2 năm nay.


Nhà sinh hoạt cộng đồng biến thành lớp học bất đắc dĩ - ảnh: Trần Hiếu

Lớp học chỉ trên dưới 30 em ngồi lọt thỏm trong nhà sinh hoạt cộng đồng, nghe lời thầy cô giảng tiếng được tiếng mất. Bên trên là bàn ghế kê tạm lấy chỗ ngồi, bên dưới là phông màn, đồ dùng sinh hoạt của dân làng nằm ngổn ngang.

Thầy Lê Văn Thành, giáo viên của Trường tiểu học Ayun 2 nói: “Học sinh đông mà trường lại thiếu phòng nên phải mượn các nhà sinh hoạt cộng đồng làm nơi dạy học. Điều kiện như vậy khá bất tiện, bởi phòng rộng quá, nhiều khi thầy nói rát cả cổ họng mà học sinh nghe tiếng được tiếng mất. Cả thầy và trò đều khổ cả. Điều chúng tôi mong nhất là có những phòng học chỉn chu”.

Ngay cả điểm trường chính cũng là cơ sở vật chất của Ban Quản lý rừng quốc gia Kon Ka Kinh khi ban này chuyển về nơi làm việc mới. Vì vậy các phòng học đều tạm bợ, phòng thì to, phòng lại quá nhỏ, bất tiện cho cả dạy và học.

Cô Nguyễn Thị Hồng Lợi - Hiệu trưởng nhà trường, cho rằng tạm thời học sinh phải học thế vì nghe trên nói là chưa có kinh phí xây dựng trường. Còn ông Hồ Văn Diệp - Trưởng phòng GD-ĐT huyện Mang Yang, cho biết theo lộ trình, những phòng học trên sẽ được thay thế bằng đề án kiên cố hóa trường học, nhưng đề án này bị tạm dừng nên vẫn phải chờ khi nào có kinh phí, có thể từ các nguồn khác mới xây dựng được.

Trần Hiếu

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.