Học sinh bị đánh, nhà trường bỏ mặc?

08/04/2019 14:07 GMT+7

Thông tin một học sinh bị đánh bê bết máu xuất hiện trên mạng xã hội Facebook nhưng nhà trường không đưa em đến bệnh viện cấp cứu đã làm nhiều người dân bức xúc.

Theo đó, sáng 7.4, mạng xã hội Facebook xuất hiện nhiều hình ảnh của một nam sinh được cho là học lớp 7, Trường THCS Hòa Hiệp (xã Hòa Hiệp, H.Tam Bình, Vĩnh Long) với nhiều máu me trên đầu và trán. Đi kèm hình ảnh là những lời lẽ bức xúc cho rằng cậu học sinh bị bạn đánh gây thương tích nhưng nhà trường “bỏ mặc, không quan tâm…”.
“Cháu ngất xỉu 2 lần nhưng nhà trường không đưa đi cấp cứu. Nhà trường xóa hết dấu vết hiện trường. Giáo viên gọi về nhà báo cho gia đình biết là vết thương lớn quá không thể cầm máu… Bảo vệ trường gọi điện thoại với lời lẽ căng thẳng, to tiếng dọa nạt bắt gia đình phải gỡ bỏ hình ảnh và bài đăng”, một Facebooker thông tin trên mạng xã hội.
Theo tìm hiểu của chúng tôi, cậu học trò xuất hiện trên mạng xã hội là em Nguyễn Quốc Anh, học sinh lớp 7/2 Trường THCS Hòa Hiệp. Em Anh cho biết em bị bạn cùng trường là N.V.L. (lớp 8/2) đánh vào ngày 4.4. Anh kể lại: “Khoảng 10 giờ sáng hôm đó L. tìm đánh con, do L. rất to con, nặng gần 60 kg nên con đánh không lại và bỏ đi đến cầu thang của trường ngồi. Khoảng 10 phút sau, L. đến tiếp tục đánh và nắm đầu con đập vô cửa kiếng, kiếng vỡ ra. Con rút đầu ra thì mảnh kiếng cắt rách 3 vết thương, máu chảy ra rất nhiều. Con đi được một đoạn thì té xỉu đến 2 lần do bị choáng”.
Bà Lê Minh Định, mẹ của Anh, cho biết sau khi nhà trường sơ cứu vết thương cho Anh thì có một giáo viên gọi báo bà đến rước Anh nhưng không nói việc em bị đánh. “Trưa hôm đó, có thầy điện thoại nói với tôi là 'chị ơi em Anh chưa vô học nhưng mà An trúng kính chảy máu, chị lên chở cháu về'. Chỉ nói vậy thôi. Lúc tôi đến trường thì con tôi ngồi ở căn tin. Phía trước trán của cháu có băng lại nhưng máu vẫn rịn ra. Lúc này tôi hỏi thì mới biết cháu bị bạn đánh. Thấy vậy, gia đình tôi đưa cháu đi bệnh viện chứ ở trường không có ai đi theo. Lên đến Bệnh viện Long Hồ quấn băng lại rồi bác sí kêu đưa lên Bệnh viện đa khoa tỉnh Vĩnh Long liền. Lúc tháo băng ở bệnh viện máu chảy nhiều lắm”, bà Định nói.
Bà Định cho biết thêm, bà rất bức xúc việc nhà trường không đưa con tôi vào bệnh viện cấp cứu trong khi vết thương của nó liên tục ra máu dù đã được sơ cứu. “Tôi rất buồn nhà trường. Trường có camera mà không ai coi để cho con tôi bị đánh 2 lần. Con tôi bị vậy mà nhà trường nói quá nhẹ nhàng làm tôi không tranh thủ thời gian lên sớm hơn”, bà Định nói.
Chiều 7.4, một tổ công tác của Sở GD-ĐT tỉnh Vĩnh Long kết hợp Trường THCS Hòa Hiệp đã đến làm việc, nắm tình hình sức khỏe của em Anh. Có mặt tại đây, ông Nguyễn Anh Dũng, Phó hiệu trưởng Trường THCS Hòa Hiệp, cho biết cả em Anh và L. đều bị thương do bị kính cắt. Trường đã tổ chức sơ cứu cầm máu ngay tại chỗ cho Anh rồi gọi điện thoại báo cho gia đình biết. “Chúng tôi không bỏ mặc học trò như mọi người nói. Nhà trường định đưa cháu đi khâu vết thương thì người nhà đã đến và tự đưa đi điều trị. Tôi cũng cử giáo viên chủ nhiệm thường xuyên liên lạc thăm hỏi tình trạng sức khỏe cháu Anh. Thứ 2 tới (8.4) chúng tôi mời hai gia đình lên để làm việc, xem xét tìm hướng xử lý”, ông Dũng thông tin.
Liên quan đến vụ việc, ngày 8.4, bà Nguyễn Thị Quyên Thanh, Giám đốc Sở GD-ĐT Vĩnh Long, cho biết đã yêu cầu Phòng giáo dục phối hợp với UBND H.Tam Bình xác minh kỹ trường hợp nam sinh lớp 7 bị bạn học đánh gây thương tích. Quá trình xác minh, cần làm rõ vai trò của Ban giám hiệu nhà trường, giáo viên chủ nhiệm và học sinh đánh bạn. Tùy theo mức độ vi phạm, nếu có sự tắc trách của nhà trường, giáo viên thì phải xử lý nghiêm. Sở đã chỉ đạo một tổ công tác trực tiếp đến nhà thăm hỏi động viên học sinh bị đánh và gia đình, hỗ trợ chi phí khám, điều trị ban đầu. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.