Học sinh lớp 1 ký cam kết không chạy xe… lạng lách, đánh võng

16/09/2016 19:43 GMT+7

Trong văn bản cam kết thực hiện tốt an toàn giao thông mà trường tiểu học đưa cho học sinh các khối ký, có các điều như: không chở quá số người quy định, không lạng lách, đánh võng; không tham gia, cổ vũ đua xe trái phép...

Nhiều phụ huynh có con mới vào lớp 1 tại Trường tiểu học Lý Thường Kiệt (P.Tân Hiệp, TP.Biên Hòa, Đồng Nai) hiện đang bất bình trước tờ cam kết thực hiện tốt an toàn giao thông (ATGT) mà nhà trường bắt các em phải ký.

Theo đó, vào đầu năm học, nhà trường phát cho tất các học sinh (từ khối 1 - khối 5) bản cam kết thực hiện tốt ATGT có nội dung như sau:
"Sau khi được nhà trường tổ chức học tập và sinh hoạt về Luật giao thông, em xin cam kết thực hiện tốt các nội dung sau đây:
1. Nghiêm túc thực hiện việc đội mũ bảo hiểm khi ngồi trên xe mô tô, xe gắn máy, xe đạp điện, xe máy điện khi lưu thông trên đường; mặc áo phao khi đi các phương tiện giao thông đường thủy.
2. Không chở quá số người theo quy định và không dàn hàng hai, hàng ba, không lạng lách, đánh võng... khi lưu thông trên đường; không đi ngược chiều; không vượt đèn đỏ; không điều khiển xe máy khi chưa đủ 16 tuổi.
3. Đi bộ phải đi đúng phần đường dành cho người đi bộ, qua đường đúng nơi quy định.
4. Không tụ tập vui chơi đá bóng, đá cầu,... trên đường và bên lề đường; không tụ tập đông người trước cổng trường và trên đường bộ gây cản trở giao thông lúc đến trường và tan trường.
5. Không tham gia, cổ vũ đua xe trái phép dưới bất kỳ hình thức nào.
Nếu bản thân vi phạm các điều cam kết trên, em xin chịu tất cả những hình thức kỷ luật của nhà trường; đồng thời xin chịu hoàn toàn trách nhiệm trước pháp luật”.
Ở dưới là phần ký tên của phụ huynh và học sinh.

Một phụ huynh búc xúc nói: “Con tôi vừa mới bước vào lớp 1, chưa biết đọc biết viết mà bắt phải ký cam kết, và còn nếu vi phạm thì chịu trách nhiệm trước pháp luật, quá nặng nề”.
Một phụ huynh khác cho hay: “Tôi tán thành chủ trương ký cam kết thực hiện tốt ATGT, tuy nhiên cần xác định độ tuổi để đưa ra những nội dung phù hợp. Chứ lớp 1 mà bắt cam kết chạy xe không lạng lách, đánh võng, tham gia đua xe trái phép thấy nó hơi kỳ.”
Trao đổi với báo chí, Bà Nguyễn Thị Sâm - Hiệu trưởng Trường tiểu học Lý Thường Kiệt - thừa nhận có vụ việc trên và cho biết nhà trường thực hiện theo chủ trương của Ban ATGT tỉnh và Sở GD-ĐT, mục đích là tuyên truyền nhắc nhở học sinh và phụ huynh tuân thủ luật giao thông.
Tuy nhiên, bà cũng đồng ý việc bắt học sinh lớp 1 ký vào văn bản hành chính có nội dung như trên là hơi nặng nề, bà cho biết trong thời gian tới đối với khối 1 sẽ cân nhắc không yêu cầu học sinh phải ký tên nữa, mà chỉ cần phụ huynh ký tên là được.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.