Học sinh lớp 5 làm thêm kiếm tiền mời các cô giáo ăn tối

31/05/2016 12:51 GMT+7

Một học sinh lớp 5 ở Edmond, bang Oklahoma, Mỹ, đã tự kiếm tiền để mời các cô giáo tiểu học của mình ăn tối chia tay trước khi học trung học.

Cody Dortch, 11 tuổi, đã dẫn 7 giáo viên tiểu học đi ăn tối để chia tay và tự mình trả tiền cho bữa ăn đó.
Mẹ của Cody là bà Ashley kể với ABC News: Một trong số các giáo viên nói rằng: “Tôi đã giảng dạy 23 năm và chưa bao giờ được học sinh mời đi ăn tối thế này”. Một vài người trong số các giáo viên đã khóc.
“Các giáo viên đã làm rất nhiều điều cho con tôi, họ ôm hôn bọn trẻ khi chúng muốn được vỗ về hay chọc cho chúng cười sảng khoái”, bà Ashley nói.
Cody bắt đầu tiết kiệm tiền để có thể mời các cô giáo của mình ở Trường tiểu học Northern Hills đi ăn tối. Cậu bé đã yêu cầu mẹ cho làm thêm việc ở nhà để được nhận thêm “tiền phụ cấp” từ mẹ. Ngày sinh nhật của mình cậu không tổ chức cầu kỳ để tiết kiệm tiền.
 “Nếu cô đã nhận được lời mời này thì tôi cực kỳ may mắn khi được cô dạy dỗ. Trước khi học trung học, tôi muốn mời tất cả cô giáo của mình bữa tối để bày tỏ lòng biết ơn về tất cả những gì các cô giáo đã làm cho tôi”, đó là nội dung được Cody viết trên bảng ở sảnh nhà hàng - Ảnh chụp màn hình ABC News
“Nếu cô đã nhận được lời mời này thì tôi cực kỳ may mắn khi được cô dạy dỗ. Trước khi học trung học, tôi muốn mời tất cả cô giáo của mình bữa tối để bày tỏ lòng biết ơn về tất cả những gì các cô giáo đã làm cho tôi”, đó là nội dung được Cody viết trên bảng ở sảnh nhà hàng - Ảnh chụp màn hình ABC News
Thậm chí, cậu nói với hàng xóm cho cậu giữ trẻ để kiếm thêm tiền.
Sau đó, cậu kiếm được tổng cộng 200 USD.
Vào ngày 13.4 vừa qua, Cody tổ chức bữa ăn tối cho các cô giáo ở Nhà hàng Interurban gần nhà.
Mẹ Cody nói rằng: “Thằng bé tự thiết kế thiệp mời trên máy tính. Có 2 giáo viên không còn đi dạy nữa nhưng chúng tôi tìm thấy địa chỉ và vẫn gởi email để mời họ ăn tối. Những giáo viên khác được thằng bé gởi thư mời trực tiếp”.
Ngoài bữa ăn tối, Cody còn mua hoa để tặng cho tất cả giáo viên của mình.
“Thằng bé muốn thể hiện lòng biết ơn với tất cả thầy cô giáo đã dạy mình trong nhiều năm qua. Tôi đã nói với nhà hàng nếu bữa tối nhiều hơn 200 USD thì tôi sẽ trả thêm sau. Tôi không biết nhà hàng có chịu giúp không. Tôi chỉ biết rằng 200 USD sau đó đã đủ cho thằng bé chi trả”, bà Ashley nói thêm.
Theo lời kể của bà Ashley, ba của Cody là TJ, một giáo viên dạy hóa ở Trường trung học Edmond Memorial. Công việc vất vả của ông đã khiến Cody nghĩ ra ý tưởng làm điều gì đó để tỏ lòng biết ơn với thầy cô giáo của mình.
Marci McVay, giáo viên dạy lớp 5 của Cody nói rằng cô và các cô giáo khác đã thực sự xúc động.
Cô nói: “Tất cả chúng tôi cùng nói chuyện và Cody thì ngồi ở cuối bàn. Trong khi bữa tối diễn ra được nửa chừng thì thằng bé đứng lên và thực hiện một bài phát biểu rất đáng yêu: “Bữa tối này là con mời các thầy cô”. Thằng bé nói về ba đã vất vả như thế nào khi làm nghề dạy học và muốn làm điều gì đó cho các giáo viên, những người đã dạy dỗ cậu trong nhiều năm qua ở trường. Điều đó thật là ngọt ngào!”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.