Học sinh phải 'học chung' với gia súc ở Ấn Độ

18/04/2016 15:49 GMT+7

Học sinh tại một trường trung học ở Ấn Độ gần như đang phải 'học chung' với gia súc khi lũ heo, bò và một số động vật đi lạc khác chạy rong khắp sân trường.

Học sinh tại một trường trung học ở Ấn Độ gần như đang phải 'học chung' với gia súc khi lũ heo, bò và một số động vật đi lạc khác chạy rong khắp sân trường.

Heo, bò, chó chạy rong trong sân một trường trung học ở thành phố Rewa, bang Madhya Pradesh của Ấn Độ - Ảnh chụp màn hình Hindustan Times

Cảnh tượng lũ bò, heo xuất hiện giữa sân trường, thậm chí còn chạy cả vào lớp học đã trở nên quen thuộc với các em học sinh tại một trường trung học ở thành phố Rewa, bang Madhya Pradesh của Ấn Độ, theo Hindustan Times.
Ngôi trường dạy học sinh từ lớp 1 đến lớp 8, do hội đồng thành phố Rewa điều hành. Vì xung quanh trường không có tường rào nên lũ gia súc đi lạc từ bên ngoài tràn vào trường, xuất hiện khắp nơi.
“Tụi em đã quen với sự hiện diện của lũ heo, chúng đến từ một khu ổ chuột gần trường”, Hindustan Times dẫn lời em Ranjana Adivasi, học sinh lớp 5 tại trường.
Cô bé 10 tuổi cũng cho biết nhân viên nhà trường phải thường xuyên đuổi lũ bò, heo đi vì chúng tìm cách chạy vào các lớp học.
“Trong khi bò và chó bị đuổi đi để tránh chạy vào lớp học thì một số con vật đi lạc khác, đặc biệt là heo, lại vờn quanh nhà bếp. Đây là nơi nấu bữa trưa cho mọi người”, học sinh lớp 6 em Anchal Vishwakarma kể lại.
Thậm chí, những con heo còn giành lấy thức ăn ngay trên đĩa của học sinh khi chúng nhìn thấy. “Chúng em còn không dám mang thức ăn ra khỏi lớp”, học sinh lớp 7 em Ranjana Saket cho biết.
Hiệu trưởng trường, ông Sandeep Bhalla, đã nhiều lần thông báo đến chình quyền địa phương mong được giúp đỡ. Tuy nhiên, mọi việc vẫn không có thay đổi. Đại diện hội đồng thành phố cho biết sẽ sớm giải quyết vấn đề.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.