Học sinh quay tài liệu, đưa về địa phương rèn luyện đạo đức?

Một phụ huynh học sinh Trường THCS Bình An, Q.2, TP.HCM phản ánh với Báo Thanh Niên về việc học sinh quay cóp tài liệu, vi phạm quy chế kiểm tra học kỳ 2 bị nhà trường kỷ luật bằng hình thức hạ hạnh kiểm xuống loại yếu đồng thời thông báo cho địa phương biết.

Văn bản gửi cho địa phương có nội dung: “Báo đến quý phường, ban điều hành khu phố tạo điều kiện cho em được rèn luyện thêm về đạo đức trong dịp hè” (ảnh).
Phụ huynh này nói: “Tôi đồng tình với nhà trường về hình thức kỷ luật hạ hạnh kiểm của học sinh xuống loại yếu vì con tôi quay cóp trong lúc thi học kỳ là không đúng. Nhưng tôi thắc mắc nhà trường có nhất thiết phải đưa con em về địa phương để rèn luyện đạo đức hay không? Giống như con tôi phạm tội gì đó ghê gớm lắm”.
Ngày 25.5, trao đổi với phóng viên Thanh Niên, bà Nguyễn Tiến Hiệp, Hiệu trưởng Trường THCS Bình An, xác nhận có vụ việc này. Bà Hiệp giải thích: “Chúng tôi ra văn bản và hình thức kỷ luật dựa theo Thông tư 58 về Quy chế đánh giá xếp loại học sinh THCS, THPT của Bộ GD-ĐT ban hành vào năm 2011. Tuy nhiên, nhà trường chỉ muốn tạo điều kiện cho học sinh về sinh hoạt ôn tập hè tại địa phương. Sau khi có phản ánh của phụ huynh, chúng tôi cũng đã thống nhất cháu ôn tập tại trường chứ không ôn tập ở địa phương. Cháu vi phạm ở môn nào sẽ có giáo viên môn đó hướng dẫn lại. Có thể trong lúc làm văn bản, chúng tôi dùng câu từ chưa thật hợp lý nên phụ huynh hiểu lầm, bức xúc. Chúng tôi sẽ rút kinh nghiệm cho những lần sau”.

tin liên quan

'Lớp học' đặc biệt trên đường phố
Sài Gòn nắng như nung, xe cộ như nêm nhưng trên đường Trần Hưng Đạo (Q.5) có “lớp học” đặc biệt chỉ có 2 thầy trò đội nắng mưa để dạy và học con chữ.

tin liên quan

Cô gái Việt 'bay lên' từ Paris
Từ Nha Trang vào Sài Gòn ở trọ theo học đại học, rồi xa Sài Gòn đến Paris (Pháp) khi có học bổng, chỉ 5 năm sau Amanda Huỳnh đã giành được bằng tiến sĩ chuyên ngành luật kinh tế. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.