Học sinh, sinh viên VN được cấp thị thực Canada tăng 90%

21/10/2008 09:57 GMT+7

(TNO) Đại sứ quán Canada tại Hà Nội và Tổng lãnh sự quán Canada tại TP.HCM hôm qua, 20.10, công bố có khoảng 500 học sinh, sinh viên Việt Nam đã nhận được thị thực du học tại Canada kể từ đầu năm đến nay, tăng 90% so với cùng kỳ năm 2007.

“Chúng tôi rất vui mừng trước sự gia tăng nhanh chóng số lượng học sinh, sinh viên Việt Nam lựa chọn Canada làm điểm đến để du học”, Đại sứ Canada tại Việt Nam, bà Deanna Horton nói.

Hồi tháng 4 vừa qua, Chính phủ Canada đã cho phép các sinh viên quốc tế đã tốt nghiệp các chương trình được cấp bằng có đủ điều kiện xin giấy phép đi làm trong thời hạn nhiều nhất là 3 năm mà không bị hạn chế về loại hình nghề nghiệp và cũng không đòi hỏi phải có đề nghị công việc của chủ lao động. Sự thay đổi này đã góp phần quan trọng trong việc thu hút du học sinh quốc tế đến Canada.

Số lượng du học sinh Việt Nam tại Canada đã tăng hơn gấp hai lần trong thời gian 18 tháng qua và có nhiều dấu hiệu cho thấy chiều hướng gia tăng mạnh mẽ này sẽ tiếp tục vì lượng đơn xin thị thực du học Canada vẫn gia tăng.

Hiện nay Việt Nam đã nằm trong số 25 nước có đông học sinh, sinh viên du học tại Canada nhất.

Đoan Nhật

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.