Học trực tuyến, cô giáo dạy văn mắng học sinh là 'quái thai tâm hồn'

17/09/2021 16:32 GMT+7

Bực tức cho rằng một nữ sinh xúc phạm mình trong giờ học trực tuyến , một cô giáo dạy văn cấp THPT ở Quảng Trị đã mất bình tĩnh, mắng học sinh bằng những lời khó nghe, như 'quái thai tâm hồn'.

Ngày 17.9, Ông Trần Công Sơn, Hiệu trưởng Trường THPT Cam Lộ (H.Cam Lộ, Quảng Trị) cho biết, sau khi nhận được thông tin về đoạn clip ghi âm lan tràn trên mạng về lời lẽ của cô giáo xúc phạm học sinh trong giờ học trực tuyến, nhà trường đã tổ chức họp để xác minh. Bước đầu xác định, cô giáo xúc phạm học sinh là T.T.H.Y (51 tuổi) giáo viên dạy văn của nhà trường. Học sinh bị cô giáo chửi là P.T.H.G, lớp 11A5, Trường THPT Cam Lộ.
Theo ghi nhận của Thanh Niên, trong clip 6 phút, cô Y. đã buông những lời chửi rủa như: “quái thai về thể xác, quái thai về tâm hồn, rác rưởi của xã hội, con chó, đồ mạt hạng, đồ tiểu nhân, đồ nít ranh, đồ nớ chết quách đi cho rồi, đồ điên, xưng mày – tao với học sinh, cha mẹ bất hạnh đẻ ra đứa con quái dị, đồ nớ trước sau chi cũng trở thành rác thải của xã hội thôi, đồ rác thải, chết rấp dưới bùn đen của xã hội, ra xã hội em sẽ bị tống tù...” .
Theo ông Sơn, tường trình của cô Y. cho biết, trong khi cô đang giảng bài trong lớp học trực tuyến thì em G. có lời lẽ tục tĩu, hỗn láo với cô khiến cô bức xúc. Và không giữ được bình tĩnh nên cô giáo phát ngôn thiếu chuẩn mực như clip phát tán trên mạng. Còn G. thì phủ nhận sự việc và cho biết bản thân không tham gia lớp học trực tuyến đó. Tuy nhiên, 3 học sinh trong ban cán sự lớp 11A5 xác nhận, G. có tham gia lớp học trực tuyến đó. “Trước mắt nhà trường đã yêu cầu có Y. viết bản kiểm điểm, sau đó sẽ căn cứ quy định để xử lý”, ông Sơn cho hay.
Cô Y. chia sẻ thêm: Vụ việc diễn ra vào tiết học thứ 3 sáng 14.9. Khi cô Y. đang giảng môn văn cho lớp 11A5, em G. nói là không hiểu bài và khi cô hỏi vì sao thì em này trả lời: “Em đang ăn mì tôm nên không hiểu”. Khoảng 3 phút sau, tại ví trí số 11 của em G. tắt màn hình nhưng lại phát ra tiếng nhạc kèm lời chửi tục tĩu, xúc phạm người khác. Do đó cô Y. đã không giữ được bình tĩnh. Theo cô Y., với kinh nghiệm 26 năm trong nghề, nhưng lần này cô đã giận mất khôn và thừa nhận dù là lỗi của học sinh đi nữa thì cách xử lý của cô như thực tế diễn ra là hoàn toàn sai.
Liên quan đến vụ việc, lãnh đạo UBND H.Cam Lộ và Sở GD-ĐT tỉnh Quảng Trị đều cho biết đã lần lượt giao cho Công an huyện và Trường THPT Cam Lộ xác minh về vụ việc ồn ào trong lớp học trực tuyến này, khi có kết quả sẽ xem xét xử lý.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.