Hội đồng Giáo dục nghề nghiệp ASEAN sẽ cải thiện chất lượng đào tạo nghề

Mỹ Quyên
Mỹ Quyên
17/09/2020 20:14 GMT+7

Hội đồng Giáo dục nghề nghiệp ASEAN vừa chính thức ra mắt nhằm giải quyết những thách thức trong phát triển nguồn nhân lực và thúc đẩy đào tạo nghề trong khu vực.

Chia sẻ về thông tin này, tiến sĩ Trương Anh Dũng, Tổng cục trưởng Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp, cho biết: “Trong tuyên bố của Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 36 về Phát triển nguồn nhân lực cho thế giới công việc đang thay đổi đã đặt ra nội dung thành lập Hội đồng Giáo dục nghề nghiệp trong ASEAN. Theo đó, Hội đồng Giáo dục nghề nghiệp ASEAN sẽ tập trung thực hiện 6 nhiệm vụ lớn, bao gồm việc đưa ra các khuyến nghị chính sách nhằm cải thiện hệ thống giáo dục nghề nghiệp. Bên cạnh đó, tăng cường hợp tác với doanh nghiệp và các nền công nghiệp nhằm cải thiện chất lượng đào tạo nghề và khả năng thích ứng với yêu cầu thị trường lao động đang thay đổi”.
Theo tiến sĩ Dũng, Hội đồng Giáo dục nghề nghiệp ASEAN sẽ hỗ trợ các chương trình để thu hẹp khoảng cách cung và cầu kỹ năng nghề trong khu vực, cải thiện kỹ năng kỹ thuật số để đáp ứng yêu cầu của thị trường lao động mới cho nhóm yếu thế như phụ nữ, người khuyết tật, người cao tuổi, người sống ở vùng nông thôn, dân tộc thiểu số… 
Theo tiến sĩ Trương Anh Dũng, muốn thực hiện 6 nhiệm vụ trên thì ưu tiên số 1 của Hội đồng Giáo dục nghề nghiệp ASEAN và phải phát triển lực lượng lao động đáp ứng yêu cầu thị trường thông qua hệ thống thông tin thị trường lao động, dự báo thị trường lao động và những kỹ năng tương lai. “Đây cũng chính là một khó khăn và thách thức trong khu vực ASEAN”, tiến sĩ Dũng nhìn nhận.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.