Hôm nay thí sinh làm thủ tục dự thi THPT quốc gia

21/06/2017 11:04 GMT+7

Chiều nay, 21.6, các thí sinh có mặt tại điểm thi để nghe phổ biến quy chế, lịch thi, làm thủ tục dự thi THPT quốc gia , đính chính sai sót nếu có.

Cơ hội để chỉnh sửa sai sót trên giấy tờ
Bộ Giáo dục - Đào tạo lưu ý, vào buổi làm thủ tục dự thi chiều 21.6, thí sinh phải có mặt có mặt tại phòng thi đúng thời gian quy định ghi trong Giấy báo dự thi để làm thủ tục dự thi.
Thí sinh phải xuất trình giấy chứng minh nhân dân hoặc thẻ căn cước công dân (gọi chung là giấy chứng minh nhân dân) và nhận thẻ dự thi.
Nếu thấy có những sai sót về họ, tên đệm, tên, ngày, tháng, năm sinh, đối tượng ưu tiên, khu vực ưu tiên, phải báo cáo ngay cho cán bộ của điểm thi để xử lý kịp thời;
Trường hợp bị mất giấy chứng minh nhân dân hoặc các giấy tờ cần thiết khác, phải báo cáo ngay cho trưởng điểm thi để xem xét, xử lý.
Vào mỗi buổi thi, có mặt tại phòng thi đúng thời gian quy định. Thí sinh đến chậm quá 15 phút sau khi có hiệu lệnh tính giờ làm bài sẽ không được dự thi buổi thi đó.
Những thứ được và không được mang vào phòng thi
Khi vào phòng thi thí sinh phải trình thẻ dự thi cho cán bộ coi thi.
Thí sinh chỉ được mang vào phòng thi bút viết, bút chì, compa, tẩy, thước kẻ, thước tính; máy tính bỏ túi không có chức năng soạn thảo văn bản, không có thẻ nhớ (theo quy định trong hướng dẫn tổ chức thi THPT quốc gia hằng năm của Bộ Giáo dục - Đào tạo); Atlat địa lí Việt Nam đối với môn thi địa lí (do Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam ấn hành, không được đánh dấu hoặc viết thêm bất cứ nội dung gì).
Các loại máy ghi âm và ghi hình chỉ có chức năng ghi thông tin mà không truyền được thông tin và không nhận được tín hiệu âm thanh, hình ảnh trực tiếp nếu không có thiết bị hỗ trợ khác.
Không được mang vào phòng thi vũ khí, chất gây nổ, gây cháy, đồ uống có cồn, giấy than, bút xoá, tài liệu, thiết bị truyền tin hoặc chứa thông tin có thể lợi dụng để gian lận trong quá trình làm bài thi và quá trình chấm thi.
Theo quy định của Bộ, trước mỗi buổi thi, điểm thi tổ chức bốc thăm ngẫu nhiên cho cả cán bộ coi thi thứ nhất và cán bộ coi thi thứ hai để nhận phòng thi làm nhiệm vụ. Tất cả những quy định đó sẽ loại bỏ những nguy cơ xảy ra tiêu cực, đảm bảo tính khách quan, trung thực của kỳ thi.

tin liên quan

Thi THPT quốc gia: Những lưu ý đặc biệt với thí sinh
Từ ngày 22 - 24.6, hơn 860.000 thí sinh sẽ tham gia kỳ thi THPT quốc gia, phóng viên Thanh Niên đã có cuộc trao đổi với ông Bùi Văn Ga, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT (ảnh), xung quanh công tác chuẩn bị và những vấn đề cần đặc biệt lưu ý đối với thí sinh.
Lịch chi tiết từng buổi thi như sau:

Hơn 866 nghìn thí sinh đăng ký dự thi
Thống kê của Bộ Giáo dục cho biết, toàn quốc sẽ có 866.005 thí sinh dự thi tại 2.364 điểm thi với 36.382 phòng thi. TP.HCM là địa phương có số lượng điểm thi nhiều nhất, 114 điểm thi. Hà Nội và Thanh Hóa cùng có 112 điểm thi. Địa phương có lượng điểm thi ít nhất là tỉnh Kon Tum với 13 điểm thi.
Kỳ thi THPT quốc gia năm 2017 sẽ diễn ra từ ngày 21-24.6. Cụ thể, ngày 21.6 các thí sinh sẽ làm thủ tục thi và chỉnh sửa lại lần cuối các thông tin cá nhân. Ngày 22, 23 và sáng 24.6 các thí sinh sẽ tham dự kỳ thi chính thức. Với 2,5 ngày thi thực tế, kỳ thi THPT quốc gia năm 2017 rút ngắn hơn so với năm 2016 1,5 ngày.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.