ICISE và Trung tâm nghiên cứu vật lý Brazil hợp tác nghiên cứu khoa học

Hoàng Trọng
Hoàng Trọng
05/07/2019 17:06 GMT+7

Trung tâm nghiên cứu vật lý Brazil và ICISE của Việt Nam đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác nghiên cứu, trao đổi học thuật trong lĩnh vực vật lý hạt cơ bản và vật lý thiên văn.

Sáng 5.7, tại Trung tâm Quốc tế khoa học và Giáo dục liên ngành (ICISE - ở TP.Quy Nhơn, Bình Định), GS Ronald Shellard, Giám đốc Trung tâm nghiên cứu vật lý Brazil và GS Trần Thanh Vân, Chủ tịch Hội Gặp gỡ Việt Nam - Giám đốc ICISE, đã ký kết biên bản ghi nhớ về hợp tác nghiên cứu và trao đổi khoa học.
Theo đó, 2 bên thống nhất hợp tác nghiên cứu và trao đổi học thuật trong lĩnh vực vật lý hạt cơ bản và vật lý thiên văn học.
Chứng kiến lễ ký kết có Phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Nguyễn Phi Long, PGS. TS Nguyễn Đình Hiền, Phó hiệu trưởng Trường ĐH Quy Nhơn và GS Phạm Quang Hưng, Đại học Virginia (Mỹ)...

GS Phạm Quang Hưng (bìa phải), GS Ronald Shellard (bìa giữa) và GS Trần Thanh Vân (giữa) tại lễ ký kết

ẢNH: HOÀNG TRỌNG

 
Theo GS Phạm Quang Hưng, người kết nối sự hợp tác giữa Trung tâm nghiên cứu vật lý Brazil và ICISE, đây là lần hợp tác đầu tiên giữa Việt Nam và Brazil trong lĩnh vực vật lý.
“Ngoài sự hợp tác trong lĩnh vực khoa học vật lý giữa ICISE và Trung tâm nghiên cứu vật lý Brazil, chúng tôi hy vọng rằng từ sự khởi đầu này sẽ mở ra sự liên kết, hợp tác trên nhiều lĩnh vực giữa Việt Nam và Brazil. Một trong những vấn đề quan trọng là nông nghiệp. Brazil có sự phát triển về nông nghiệp và nghiên cứu nông nghiệp rất mạnh. Trong khi đó, biến đổi khí hậu tại Việt Nam đang diễn ra ngày càng mạnh mẽ nên trong lĩnh vực nông nghiệp cũng cần có sự hỗ trợ về nghiên cứu các giống cây trồng mới, về sự thích ứng của cây trồng và vật nuôi với điều kiện tự nhiên ngày càng thay đổi…”, GS Phạm Quang Hưng nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.