Khiển trách giáo viên chép bài của thí sinh này đưa cho thí sinh khác

20/03/2017 18:09 GMT+7

Hội đồng kỷ luật Trường THPT Nguyễn Sỹ Sách (huyện Thanh Chương, Nghệ An) vừa ra quyết định kỷ luật khiển trách cô giáo Nguyễn Thị Lê Hằng vì chép bài của thí sinh này đưa cho thí sinh khác trong Kỳ thi học sinh giỏi tỉnh.

Ngày 20.3, Sở GD-ĐT Nghệ An cho biết, Hội đồng kỷ luật Trường THPT Nguyễn Sỹ Sách (huyện Thanh Chương, Nghệ An) đã họp và ra quyết định kỷ luật với hình thức khiển trách đối với cô giáo Nguyễn Thị Lê Hằng (giáo viên dạy tiếng Anh của trường) vì đã vi phạm quy chế thi khi làm nhiệm vụ coi thi.
Trước đó, tại Kỳ thi học sinh giỏi tỉnh Nghệ An năm học 2016 - 2017 vào ngày 13 và 14.3, cô Hằng được bố trí coi thi tại phòng thi số 26 tại Hội đồng thi Trường THPT Nguyễn Viết Thuật (TP.Vinh).
Đêm 13.3, sau môn thi tiếng Anh diễn ra vào chiều cùng ngày, 1 học sinh Trường THPT Phan Bội Châu (TP.Vinh) đã đăng tải bài viết trên trang Facebook cá nhân "tố" cô Hằng chép kết quả bài thi của học sinh trường này để đưa cho 1 thí sinh khác cùng phòng thì số 26.
Sáng 14.3, sau khi bài viết này được chia sẻ trên mạng xã hội, Sở GD-ĐT Nghệ An đã đình chỉ coi thi các buổi thi tiếp theo đối với cô Hằng; yêu cầu cô Hằng và Hội đồng thi coi thi tại Trường THPT Lê Viết Thuật tường trình, báo cáo lại vụ việc. 
Trao đổi với Thanh Niên, ông Nguyễn Trọng Hoàn, Phó chánh Văn phòng Sở GD-ĐT Nghệ An cho biết, làm việc với Hội đồng coi thi, cô Hằng thừa nhận trong 20 phút đầu của buổi thi môn tiếng Anh đã không ở đúng vị trí coi thi, đi lại trong phòng thi gây ảnh hưởng, mất tập trung cho thí sinh.
Cô Hằng cũng thừa nhận đã chép lại một phần kết quả làm bài thi, cụ thể là phần trả lời câu hỏi nghe hiểu của 1 thí sinh học Trường THPT chuyên Phan Bội Châu cho 1 thí sinh khác xem. Việc làm này đã bị giám thị coi thi số 2 và giám thị coi thi vòng ngoài nhắc nhở.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.