Khơi gợi tiềm năng học sinh từ hoạt động ngoại khóa

18/05/2015 08:00 GMT+7

Tham gia các hoạt động ngoại khóa không chỉ góp phần tiếp thêm sự hào hứng cho học sinh trong học tập mà còn tăng cường sức khỏe và phát triển những kỹ năng cần thiết.

Tham gia các hoạt động ngoại khóa không chỉ góp phần tiếp thêm sự hào hứng cho học sinh trong học tập mà còn tăng cường sức khỏe và phát triển những kỹ năng cần thiết.
Hoạt động ngoại khóa liên quan đến tất cả các hoạt động văn hóa, thể thao, giải trí, xã hội ngoài giờ học trên lớp và là hoạt động không thể thiếu trong môi trường giáo dục nhằm mang lại lợi ích tốt nhất cho học sinh. Tùy từng môi trường học tập, học sinh có thể nhiều hay ít mà tiếp nhận những lợi ích mà chương trình ngoại khóa mang lại.
Tại Trường Quốc tế Á Châu, môi trường học tập được đánh giá cao bởi sự thoải mái, không đặt nặng áp lực bài vở đối với học sinh. Chương trình học được thiết kế khoa học, học sinh vừa có thể học tập đầy đủ chương trình của Bộ GD&ĐT Việt Nam và chương trình tiếng Anh Quốc tế lại vừa có điều kiện để tham gia rất nhiều hoạt động ngoại khóa, vui chơi ngoài giờ học. Nhờ vậy, các em luôn năng động, tự tin, phát triển toàn diện cả tư duy lẫn thể chất và năng khiếu thể mỹ.
Rèn luyện sức khỏe, phát triển kỹ năng
Hiểu rõ những lợi ích về sức khỏe mà hoạt động ngoại khóa mang lại cho học sinh, nhà trường thường xuyên tổ chức các hoạt động vui chơi, hội thao trong suốt năm học. Các hoạt động thể dục thể thao: bóng đá, bóng rổ, bóng bàn, cầu lông… đã góp phần quan trọng giúp học sinh tăng cường sức khỏe, nhanh nhẹn, dẻo dai, từ đó góp phần phát triển tư duy và sáng tạo trong học tập.
Một trận thi đấu bóng đá của học sinh Quốc tế Á Châu tại trường
Một trận thi đấu bóng đá của học sinh Quốc tế Á Châu tại trường
Bên cạnh đó, các lễ hội vui chơi diễn ra liên tục trong suốt năm học: lễ hội mùa xuân, lễ hội Trung thu, lễ hội Giáng sinh, lễ hội cuối năm, trò chơi dân gian… đã tạo ra sân chơi thú vị và hấp dẫn, giúp các em thoải mái, phấn chấn hơn sau mỗi giờ học. Thông qua các trò chơi cũng như các hoạt động tương tác với bạn bè, các em còn có cơ hội gần gũi, gắn bó và đoàn kết lẫn nhau.
Học sinh vui chơi tại Lễ hội trò chơi dân gian
Học sinh vui chơi tại Lễ hội trò chơi dân gian
Nhà trường còn đặc biệt quan tâm đến sở thích, đam mê của học sinh. Các cuộc thi đầy bổ ích như: thi hát tiếng Anh, thi nhảy, vẽ tranh, làm video clip… diễn ra thường xuyên một mặt giúp học sinh bộc lộ, phát huy năng khiếu bản thân, mặt khác rèn luyện cho các em sự mạnh dạn, tự tin và khả năng giao tiếp trước đám đông. Đặc biệt, ở các sân chơi đồng đội, các cuộc thi nhóm, học sinh còn được rèn luyện khả năng tổ chức, quản lý, làm việc nhóm và khả năng lãnh đạo, đây đều là những kỹ năng rất quan trọng hỗ trợ rất tốt cho quá trình phát triển cũng như công việc sau này.
Phát huy tài năng trẻ
Với việc được tạo mọi điều kiện để phát triển cũng như tích cực tham gia vào các hoạt động ở các câu lạc bộ năng khiếu, học sinh Trường Quốc tế Á Châu có ưu thế rất lớn để từng bước định hình, nuôi dưỡng và phát huy tài năng của mình.
Ở chương trình “The Voice Kids 2013”, hai gương mặt học sinh Trường Quốc tế Á Châu - Bùi Huyền Thảo My, Huỳnh Hữu Đại lần đầu bước lên sân khấu lớn đã để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng khán giả yêu nhạc cả nước. Huỳnh Hữu Đại đã xuất sắc lọt vào top 9 của cuộc thi. Cũng trong năm 2013, ở một sân chơi quy mô khác, cuộc thi "So you think you can dance" tiếp tục vinh danh học sinh Hoàng Mỹ An khi em xuất sắc giành vị trí á quân nhờ những bước nhảy điêu luyện cùng phong cách trình diễn chuyên nghiệp trên sấn khấu.
Huỳnh Hữu Đại - Top 9 cuộc thi “The Voice Kids 2013”
Huỳnh Hữu Đại - Top 9 cuộc thi “The Voice Kids 2013”
Năm 2014, học sinh Lê Danh Nam tiếp tục gây ấn tượng với khán giả cuộc thi “The Voice Kids” khi đi sâu vào vòng đối đầu nhờ khả năng hát tiếng Anh và phong cách tự tin, đĩnh đạc trên sân khấu. Gần đây nhất, trong cuộc thi “Vietnam’s Got Talent 2015”, học sinh lớp 2 - Ngô Phương Bích Ngọc đã tỏa sáng ở vị trí á quân của cuộc thi. Không chỉ tài năng, tự tin trên sân khấu, Bích Ngọc còn khiến hàng triệu khán giả yêu mến vì tính cách dễ thương, giàu lòng nhân ái dù còn rất nhỏ tuổi.
 
Ngô Phương Bích Ngọc (phía trước thứ 3 từ trái qua) - gương mặt học sinh Trường Quốc tế Á Châu giành giải á quân trong cuộc thi “Vietnam’s Got Talent 2015”
Ngô Phương Bích Ngọc (phía trước thứ 3 từ trái qua) - gương mặt học sinh Trường Quốc tế Á Châu giành giải á quân trong cuộc thi “Vietnam’s Got Talent 2015”
Không phải ngẫu nhiên mà nhiều trường đại học nước ngoài hiện nay khi xét cấp học bổng đều đánh giá rất cao hoạt động cộng đồng và ngoại khóa của học sinh. Bởi lẽ, không chỉ kiến thức, mà chính những kỹ năng sống mới là nhân tố quan trọng góp phần làm nên thành công cho mỗi người dù ở bất kì đâu. Chính vì vậy, trong tôn chỉ đào tạo của mình, Trường Quốc tế Á Châu luôn đề cao vấn đề rèn luyện kỹ năng cho học sinh thông qua các hoạt động ngoại khóa đa dạng nhằm mang lại cho các em những lợi ích tốt nhất phục vụ công việc và cuộc sống sau này.
Trường Quốc tế Á Châu thuộc Tập đoàn Giáo dục Quốc Tế Á Châu (GAIE) gồm: Trường Quốc tế Á Châu (Asian School), Viện Nghiên Cứu Châu Á (IAS) và Trường ĐH Quốc tế Sài Gòn (SIU). Thành lập 1999, GAIE được xem là hệ thống giáo dục và nghiên cứu khoa học lớn nhất tại Việt Nam với 44.454 học sinh - sinh viên - học viên đến từ 24 quốc gia đã và đang theo học tại 14 cơ sở; 343 giải HS giỏi và 183 giải thể thao cấp Quận và Thành phố; 65 công ty Việt Nam và nước ngoài bảo trợ chương trình thực tập SIU. GAIE có hơn 2.200 GV-NV Việt Nam và nước ngoài là cử nhân, thạc sĩ, tiến sĩ, phó giáo sư, giáo sư đang làm việc; 1.216 HS-SV du học tại 138 trường ở 17 quốc gia thuộc 4 châu lục; gần 80% SV tốt nghiệp có việc làm - có em thành lập doanh nghiệp, tạo việc làm cho nhiều người khác; trên 20% SV học bậc học cao hơn, trong đó nhiều em chuyển tiếp du học các nước trên thế giới.
GAIE hiện là thành viên các tổ chức kiểm định chất lượng giáo dục hàng đầu thế giới: Hội đồng các Trường Quốc tế (CIS) - Anh Quốc, Hiệp hội Quốc tế các trường ĐH đào tạo ngành Kinh doanh (IACBE) và Hiệp hội phát triển giảng dạy doanh thương bậc ĐH (AACSB) - Hoa Kỳ; ứng viên Hiệp hội các trường phổ thông và ĐH miền Tây Hoa Kỳ (WASC); và có quan hệ hợp tác với nhiều trường đại học quốc tế uy tín.
Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ:
Trường Quốc tế Á Châu
Địa chỉ: 177 Bis Cao Thắng, Phường 12, Quận 10, TPHCM
Điện thoại: (84-8) 38680270 – 38680260
Fax: (84-8) 38680266
Website: http://www.asianintlschool.edu.vn/
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.