Không tổ chức đi chúc tết, tặng quà cho lãnh đạo

Bích Thanh
Bích Thanh
06/01/2020 18:43 GMT+7

Sở GD-ĐT TP.HCM yêu cầu các trường không tổ chức đi chúc tết, tặng hoa, quà cho lãnh đạo các cấp dưới mọi hình thức...

Ngày 6.1, Sở GD-ĐT TP.HCM ban hành văn bản triển khai các hoạt động chuẩn bị đón Tết Canh Tý 2020 đến các trường học. Theo đó, sở này yêu cầu các trường thực hiện nghiêm các nội dung liên quan đến Tết Nguyên đán như: Tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao, hội trại giao lưu… lành mạnh , tiết kiệm, xây dựng nếp sống văn minh.

Sở cũng yêu cầu các trường không lợi dụng lễ, tết để tổ chức liên hoan chiêu đãi. Không lãng phí tiền và tài sản của nhà nước, của tập thể hoặc nguồn tiền có nguồn gốc từ ngân sách, từ công quỹ, từ các nguồn tài trợ để thưởng, biếu tặng cho các tổ chức và cá nhân dưới mọi hình thức không đúng chế độ nhà nước.

Các trường cũng không được tổ chức đi chúc tết, tặng hoa, quà cho lãnh đạo các cấp dưới mọi hình thức. Không sử dụng phương tiện, tài sản công trái quy định vào các hoạt động lễ hội, vui chơi trong dịp tết.

Những đơn vị được trích quỹ thưởng theo chế độ cho các nhân, đơn vị có công trong phối hợp, giúp đỡ phải công khai danh sách thưởng và mức thưởng cho toàn thể đơn vị. Lãnh đạo đơn vị có trách nhiệm tổ chức kiểm tra và xử lý tập thể, cá nhân vi phạm và chịu trách nhiệm nếu để xảy ra vi phạm.

Văn bản do Giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM Lê Hồng Sơn ký ban hành cũng chỉ rõ các trường cần quan tâm, chăm sóc, thăm hỏi, tặng quà tết cho học sinh nghèo, sinh viên không có điều kiện về quê ăn tết, giáo viên, nhân viên khó khăn, giáo viên nhân viên hưu trí, có người thân đang công tác tại các vùng biển đảo, biên giới.

Trong thời gian nghỉ tết, sở yêu cầu học sinh, sinh viên nghiêm chỉnh thực hiện tốt Luật Giao thông, không tham gia, cổ vũ đua xe trái phép; Không tụ tập đông người trái pháp luật, không hành động quá khích, không tham gia các hình thức cờ bạc, không sử dụng thuốc lá, rượu bia...

Sau khi hết thời gian nghỉ Tết Nguyên đán, các trường cần nhanh chóng tổ chức các hoạt động giảng dạy,  học tập.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.