Không tổ chức học văn hóa trong hè

26/05/2017 08:31 GMT+7

Sở GD-ĐT TP.HCM hướng dẫn các trường THCS, THPT về việc thực hiện hoạt động hè và chuẩn bị năm học mới. Đối với các lớp cuối cấp, việc tổ chức ôn tập đảm bảo tính tự nguyện.

Các trường tổ chức hoạt động hè trên tinh thần học sinh được nghỉ ngơi với các hoạt động văn thể mỹ, tăng cường rèn luyện các kỹ năng sống. Trường không tổ chức dạy học, ôn tập văn hóa trong hè, không dạy học, bồi dưỡng, phụ đạo trước ngày tựu trường, không tổ chức thi (kiểm tra, khảo sát...) nhằm xếp lớp. Các trường ngoài công lập chỉ được tập trung học sinh và tổ chức ôn tập trong vòng một tháng trước ngày tựu trường và không được thu phí trong thời gian này.
Tại Đà Nẵng, ông Nguyễn Đình Vĩnh, Giám đốc Sở GD-ĐT, cho biết học sinh sẽ nghỉ hè trọn 3 tháng (từ 1.6 - 1.9). Trong thời gian này, tất cả các trường sẽ mở cửa phục vụ nhu cầu vui chơi, đọc sách, vận động thể thao, giải trí của học sinh, phụ huynh và người dân.
Sở GD-ĐT Ninh Thuận có văn bản yêu cầu các đơn vị trực thuộc triển khai hoạt động hè năm 2017. Theo đó, phòng GD-ĐT các huyện, thành phố triển khai các hoạt động hè cho học sinh, mở cửa phòng học, thư viện để phục vụ cho công tác sinh hoạt hè.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.