Không xác định chỉ tiêu theo tổ hợp môn

03/02/2016 05:16 GMT+7

Trường ĐH Sư phạm TP.HCM đã công bố phương án tuyển sinh dự kiến năm 2016.

Trường ĐH Sư phạm TP.HCM đã công bố phương án tuyển sinh dự kiến năm 2016. 

Thí sinh nộp hồ sơ xét tuyển tại một trường đại học ở TP.HCM - Ảnh: Đào Ngọc ThạchThí sinh nộp hồ sơ xét tuyển tại một trường đại học ở TP.HCM - Ảnh: Đào Ngọc Thạch
Theo đó, tổng chỉ tiêu dự kiến của trường giữ ổn định như năm ngoái với 3.300. PGS-TS Nguyễn Kim Hồng, Hiệu trưởng nhà trường cho biết tổ hợp xét tuyển và chỉ tiêu từng ngành không đổi. Tuy nhiên, năm nay trường không phân chỉ tiêu riêng cho tổ hợp truyền thống và tổ hợp mới như năm ngoái.
Đồng thời, trường cũng dự kiến sẽ xác định một mức điểm chuẩn chung cho các tổ hợp trong cùng một ngành, thay vì mức điểm riêng cho các tổ hợp.
Trong khi đó, Trường ĐH Giao thông vận tải cơ sở 2 dự kiến tuyển 1.500 chỉ tiêu. Tất cả các ngành đều xét 2 tổ hợp môn gồm: toán - lý - hóa và toán - lý - tiếng Anh. Điểm đặc biệt trong phương án tuyển sinh này là trường xác định rõ chỉ tiêu cho từng tổ hợp môn trong cùng một ngành.
Trường ĐH Công nghiệp TP.HCM cũng không xác định chỉ tiêu và điểm chuẩn theo từng tổ hợp môn trong 1 ngành. PGS-TS Nguyễn Đức Minh, Trưởng phòng Đào tạo nhà trường cho biết năm nay trường sẽ sử dụng phần mềm xét tuyển riêng để lọc tổ hợp môn có điểm thi cao nhất xác định điểm trúng tuyển. Thí sinh chỉ cần đăng ký xét tuyển vào ngành cụ thể và nộp phiếu điểm.
Cách làm này cũng đã được Trường ĐH Bách khoa TP.HCM thực hiện trong năm qua. Tuy nhiên, dù thực hiện theo cách này nhưng trường vẫn đảm bảo chỉ tiêu theo quy định tối đa 25% tổ hợp mới và 75% tổ hợp cũ.
PGS-TS Nguyễn Kim Hồng cho rằng năm ngoái do trường xét tuyển các tổ hợp môn mới nên phải thực hiện theo quy định tỷ lệ chỉ tiêu. Còn năm nay, các tổ hợp đã thực hiện 1 năm nên không cần tuân theo quy định trên.
Trường ĐH Giao thông vận tải TP.HCM cũng không xác định chỉ tiêu và điểm chuẩn cho các tổ hợp trong cùng ngành.
Thông tin chi tiết chỉ tiêu từng ngành xem tại: www.thanhnien.vn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.