Lãng phí khu nội trú tiền tỉ

23/06/2016 08:40 GMT+7

Khu nội trú 3 tầng với kinh phí đầu tư gần 3 tỉ đồng dành cho học sinh Trường THPT Nguyễn Du (TT.Hai Riêng, H.Sông Hinh, Phú Yên) được đưa vào sử dụng từ cuối năm 2009, với 24 phòng chức năng khá khang trang, bề thế, đáp ứng chỗ ở cho khoảng 150 học sinh (HS).

Qua hơn 6 năm, hiện chỉ có 7 phòng được đưa vào sử dụng với gần 50 HS và một số gia đình giáo viên ở xa đến ở. Phần lớn các HS phải thuê phòng ở TT.Hai Riêng cho gần trường. Y Ví, HS lớp 10, cho biết khu nội trú xa trường trong khi HS nội trú lại không có phương tiện đi lại nên phải thuê phòng trọ trong TT.Hai Riêng ở cho thuận tiện việc học hành và sinh hoạt. Giá thuê phòng từ 400.000 - 600.000 đồng/tháng.
Do HS không chịu vào ở nên khu nội trú đã xuống cấp, một số hạng mục như cửa phòng bị gãy, giường nằm bị mối mọt, nhà vệ sinh bị hư hỏng, xuống cấp, vật dụng chất ngổn ngang, rác thải nhếch nhác…
Ông Lương Công Tùng, Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Du, cho biết nguyên nhân HS không mặn mà vào ở khu nội trú là do phụ huynh thuê xe buýt chở HS đi - về. Bên cạnh đó, HS cấp THPT không được hưởng chế độ ưu đãi nội trú nên phải trả các chi phí điện nước. Hơn nữa, do khu nội trú xa trung tâm nên điện nước yếu, hệ thống nước liên tục bị hư hỏng. “Trường đang làm báo cáo gửi Sở GD-ĐT về tình trạng sử dụng khu nội trú để có hướng xử lý”, ông Tùng nói.
Trước thực trạng đó, ông Trần Thanh Định, Phó chủ tịch UBND H.Sông Hinh, cho biết: “Về trách nhiệm của huyện, chúng tôi sẽ cho kiểm tra lại và tu sửa trong dịp nghỉ hè này để kịp cho HS đến ở trong năm học mới. Tuy nhiên, vấn đề quan trọng nhất ở đây là Ban giám hiệu Trường THPT Nguyễn Du phải có kế hoạch quản lý khu nội trú và vận động các em đến ở”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.