Ảnh minh họa /// Ngọc Dương
Ảnh minh họaNgọc Dương
Bộ GD-ĐT vừa gửi công văn tới các trường ĐH, CĐ đào tạo ngành giáo viên để lấy ý kiến góp ý cho phương án thi THPT quốc gia 2018 và phương án xét tuyển ĐH, CĐ dựa trên kết quả thi của kỳ thi này.
Theo đó, Bộ dự kiến phương án tổ chức thi năm 2018 về cơ bản vẫn như năm 2017, nghĩa là sẽ có 3 bài thi độc lập (toán, văn, ngoại ngữ) và 2 bài thi tổ hợp khoa học tự nhiên, khoa học xã hội.
Thí sinh đã tốt nghiệp THPT dự thi để lấy kết quả xét tuyển vào ĐH, CĐ có thể chọn bài thi độc lập và/hoặc bài thi khoa học tự nhiên hoặc bài thi khoa học xã hội, phù hợp với tổ hợp xét tuyển vào nhóm ngành theo quy định của các trường ĐH, CĐ.
Bộ GD-ĐT đề nghị các hiệu trưởng trực tiếp cho ý kiến về việc tổ chức bài thi tổ hợp, chọn một trong hai phương án. Phương án 1: Giữ nguyên bài thi tổ hợp với 3 đầu điểm cho từng môn thi thành phần (giống như năm 2017). Phương án 2: Mỗi bài thi tổ hợp có nội dung của 3 môn thành phần nhưng được bố trí thành một bài thi hoàn chỉnh, chấm điểm chung với một đầu điểm thống nhất toàn bài thi (không tách thành 3 đầu điểm theo từng môn thi thành phần như năm 2017).
Lấy ý kiến các trường ĐH về phương án thi năm 2018 - ảnh 1

tin liên quan

Ít học sinh thành phố 'đậu' trường y vì điểm ưu tiên
Trong phiên họp cuối cùng của hội nghị hội đồng hiệu trưởng các trường ĐH y dược VN vào hôm qua (27.8), khi bàn về vấn đề tuyển sinh năm sau, nhiều thành viên tỏ ra e ngại trước thực tế năm nay quá ít thí sinh thành phố lớn trúng tuyển vào ngành y đa khoa.
Nếu theo phương án 2, các trường có thể chọn 2 hoặc 3 bài thi trong số các bài thi của kỳ thi THPT để xét tuyển (trong đó bắt buộc phải có một bài thi văn hoặc toán); hoặc một bài thi văn hoặc toán và 1 hoặc 2 đầu điểm thi năng khiếu/điểm đánh giá năng lực do trường tổ chức, hoặc điểm đánh giá năng lực do trường tổ chức hoặc điểm khác do trường lựa chọn, quy định trong đề án tuyển sinh.
Theo giải thích của Bộ GD-ĐT, sở dĩ Bộ đưa ra phương án 2 để lấy ý kiến các trường là để việc tổ chức thi và chấm thi đơn giản, dần phát triển các bài thi tổ hợp thành bài thi tích hợp đánh giá năng lực của thí sinh.

Quý Hiên

Bạn đọc phản hồi (8 nhận xét)

bskhaibl

Bộ nên giữ ổn định ít nhất là 3 năm liền như đã nói, chứ mới đó lại lấy ý kiến phương án 1 phương án 2 nữa rồi. Muốn gì thì sau 3 năm đó, Bộ hãy thay đổi!

Mat niem Tin

Loanh hoanh mãi cái quy chế này thử hỏi ai tin vào nền giáo dục VN?

Nản chí

Cho con đi du học để khỏi nhức cả đầu

TK

Phương án 3: bỏ thi tốt nghiệp PTTH (hơn 99% đậu tốt nghiệp thì tổ chức thi là vô ích), các trường tự tuyển sinh để đảm bảo tính tự chủ của trường.

Ngô văn Thanh

Vẫn giử cách thi như 2017, chỉ thay đổi là tách 3 môn bài khtn thành buổi thi khác nhau. Thời gian làm bài dài hơn, mới phân loại được thí sinh.

LLLLL

Đã bắt đầu năm học mới, giờ mới tiến hành gửi công văn lấy ý kiến, vậy chừng nào mới có kết quả ?

Bình luận