Lớp học xóa mù chữ của thầy giáo trẻ

30/03/2016 05:06 GMT+7

Đó là lớp học của những người cao tuổi ở thôn Cự Lại Đông, xã Phú Hải, H.Phú Vang, Thừa Thiên-Huế do thầy giáo trẻ Huỳnh Văn Hưng, giáo viên của Trung tâm giáo dục thường xuyên H.Phú Vang, đứng lớp.

Đó là lớp học của những người cao tuổi ở thôn Cự Lại Đông, xã Phú Hải, H.Phú Vang, Thừa Thiên-Huế do thầy giáo trẻ Huỳnh Văn Hưng, giáo viên của Trung tâm giáo dục thường xuyên H.Phú Vang, đứng lớp.

Lớp học xóa mù chữ của thầy Huỳnh Văn Hưng	- Ảnh: Phạm HoàngLớp học xóa mù chữ của thầy Huỳnh Văn Hưng - Ảnh: Phạm Hoàng
Lớp hiện có 30 học viên, nhỏ nhất 40 tuổi và lớn nhất 70 tuổi, làm nhiều nghề khác nhau từ nội trợ, buôn bán nhỏ đến chài lưới…, nhưng có một điểm chung là đều mù chữ. Vào các tối thứ hai, tư, sáu hằng tuần, họ đến điểm trường mẫu giáo trong thôn để say sưa học chữ.
Hầu hết học viên ở đây đều thuộc diện khó khăn, nhà đông con, công việc bề bộn. Những ngày đầu trưởng thôn và thầy giáo Hưng vận động mọi người đến lớp, ai cũng ngại, nhưng khi biết được cái lợi của chuyện biết chữ, dần dần ai cũng tự tin đến lớp. Cô Nguyễn Thị Yến Ri, làm nghề buôn bán nhỏ ở chợ, nói: “Đi làm giấy tờ ở UBND xã, họ bảo ký tên mà không biết ký như thế nào, rồi thấy con hát karaoke cũng thích lắm, muốn hát nhưng chỉ ngồi nhìn vì không biết chữ làm sao hát… Giờ có lớp xóa mù chữ, tui quyết tâm đi học cho bằng được…”.
Thầy giáo Huỳnh Văn Hưng cho biết, lớp học mở từ tháng 11.2015. Mọi người rất chăm học, chỉ mới mấy tháng mà ai cũng biết đọc, biết viết nên rất mừng. Thầy Hưng nói: “Hết giờ dạy ở trung tâm là tôi chạy về đây, cả đi lẫn về hơn 20 km, được cơ quan hỗ trợ cho ít xăng để đi lại nên cũng đỡ. Dạy học tuy mệt nhưng vui, còn trẻ, giúp được gì cho bà con là tôi sẽ làm hết sức mình...”.
Ông Trần Quốc, Trưởng thôn Cự Lại Đông nói với chúng tôi: “Cuộc sống của bà con trước đây nhiều khó khăn nên ít người được đi học chữ. Khi lớp học mở ra đã giải quyết được nạn mù chữ ở người cao tuổi, cả thôn ai cũng mừng, ai cũng quý thầy Hưng hết, vì đã tận tình giúp bà con mà không màng chi chuyện tiền bạc... ”.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.