Lựa chọn phương thức xét tuyển phù hợp để trúng tuyển ĐH

19/07/2017 10:45 GMT+7

Từ ngày 12.7, Bộ GD-ĐT đã công bố điểm sàn.

Theo đó, các trường ĐH lần lượt thông báo mức điểm xét tuyển; cũng chính là lúc thí sinh bước vào giai đoạn “cân não” để lựa chọn giải pháp phù hợp nhất cho việc trúng tuyển vào ĐH ngay cả khi kết quả thi chưa đạt mức điểm sàn.
Chưa đủ điểm sàn và giải pháp khôn ngoan
Nếu điểm thi của bạn không đạt ngưỡng xét tuyển vào trường ĐH mình yêu thích, có nguy cơ bật khỏi top thí sinh an toàn so với phổ điểm chung, hay thậm chí tổng điểm 3 môn xét tuyển dưới mức điểm sàn, đừng vội thất vọng vì vẫn còn một cứu cánh vô cùng thiết thực: xét tuyển học bạ. Có thể nói, đây chính là chiếc phao cứu sinh hữu hiệu khi thí sinh nắm lấy kịp thời và tận dụng cơ hội phù hợp.
Nhiều trường ĐH hiện nay vẫn tiếp tục nhận hồ sơ xét tuyển học bạ. Sử dụng điểm học tập THPT để xét tuyển, bạn hoàn toàn có thể mở cánh cửa vào ĐH mà không phụ thuộc điểm thi THPT quốc gia.
ThS Ngô Thị Mỹ Lan, Phó trưởng phòng Đào tạo, Trường ĐH Hoa Sen cho biết: ĐH Hoa Sen xét tuyển dựa trên kết quả học tập (học bạ) THPT dành cho tất cả các ngành, nhóm ngành bậc ĐH (trừ 3 ngành Thiết kế thời trang, Thiết kế đồ họa, Thiết kế nội thất) với điểm trung bình cộng các môn học trong 3 năm lớp 10, lớp 11, lớp 12 đạt từ 6,0 trở lên. Bên cạnh đó, trường cũng dành chỉ tiêu xét tuyển các thí sinh theo điều kiện riêng. Cụ thể, thí sinh có điểm trung bình cộng các môn học cả năm lớp 10, lớp 11 và lớp 12 đạt từ 6,0 điểm trở lên (làm tròn đến một số thập phân) và thỏa mãn một trong các điều kiện theo yêu cầu của trường (tùy theo ngành, nhóm ngành) đều có thể nộp hồ sơ xét tuyển. Số lượng tuyển sinh cho phương thức xét tuyển học bạ là 600 chỉ tiêu (trên tổng số 2.510 chỉ tiêu).
Theo ThS Ngô Thị Mỹ Lan, thí sinh chưa may mắn trong đợt thi cử vừa qua nên cân nhắc hướng đi này, lựa chọn cách xét tuyển thông minh nhất để an toàn đỗ ĐH. Thời gian nhận hồ sơ xét tuyển bằng học bạ và theo điều kiện tuyển sinh riêng của Trường ĐH Hoa Sen từ ngày 7.7 đến 28.7.
Từ 15,5 điểm, nhiều cơ hội trúng tuyển ĐH Hoa Sen
Năm nay, điểm xét tuyển của hầu hết các ngành, nhóm ngành bậc ĐH tại Hoa Sen là 15,5. Trừ ngành Toán ứng dụng: 18 điểm (Toán nhân hệ số 2) và ngành Ngôn ngữ Anh: 18 điểm (tiếng Anh nhân hệ số 2). Đối với nhóm ngành Thiết kế, trường không sử dụng điểm thi THPT mà xét tuyển dựa trên kết quả học tập 3 năm THPT kèm điều kiện riêng của trường. Như vậy, thí sinh với mức điểm từ 15,5 trở lên có nhiều cơ hội trúng tuyển vào ĐH Hoa Sen.
Từ 15.7 đến 23.7 là mốc thời gian đặc biệt quan trọng - thí sinh có thể điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển đã điền vào phiếu đăng ký dự thi THPT quốc gia trước đó. Thí sinh nên tham khảo phổ điểm theo tổ hợp xét tuyển của năm trước và năm nay để dự đoán mức biến động của điểm chuẩn, đưa ra lựa chọn hợp lý. Chỉ nên thay đổi nguyện vọng nếu cảm thấy điểm số của mình không an toàn so với điểm nhận hồ sơ của các trường. Thí sinh cũng có thể tận dụng tối đa cơ hội trúng tuyển bằng cách đăng ký thêm nguyện vọng phù hợp năng lực và điểm thi thực tế.
Mùa tuyển sinh 2017, ĐH Hoa Sen tiếp tục duy trì quỹ học bổng tuyển sinh dành cho thí sinh xét tuyển và trúng tuyển vào trường. Tổng giá trị học bổng lên tới 8 tỉ 150 triệu đồng, với 130 suất, bao gồm: 30 học bổng Tài năng, 30 học bổng Vượt khó, 70 học bổng Khuyến học và 300 suất học bổng mới với ngân sách 60 tỉ đồng cho Chương trình đào tạo Tinh hoa. Hạn cuối nộp hồ sơ dự tuyển học bổng đợt 1 đến ngày 20.7.2017.
Với chiến lược đưa Trường ĐH Hoa Sen trở thành trường ĐH quốc tế của người Việt, nhà trường tập trung đào tạo những sinh viên sáng tạo, dám nghĩ dám làm, khơi dậy khát vọng khởi nghiệp và năng lực lãnh đạo của các em. Sinh viên tốt nghiệp ĐH Hoa Sen không chỉ làm việc ở các doanh nghiệp trong nước mà còn có thể thành công ở doanh nghiệp nước ngoài, tập đoàn đa quốc gia. Những năm gần đây, số tân khoa ĐH Hoa Sen có việc làm ngay sau khi tốt nghiệp luôn chiếm tỷ lệ cao (gần 80%).
Thí sinh nộp hồ sơ tại:
Trường ĐH Hoa Sen
Lầu 2, Phòng 201, 8 Nguyễn Văn Tráng, Q.1, TP.HCM
Điện thoại: (028) 7300 7272
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.