Lùi thời gian hàng loạt cuộc thi quốc tế dành cho học sinh vì dịch Covid-19

Đăng Nguyên
Đăng Nguyên
27/02/2020 19:47 GMT+7

Trước ảnh hưởng của dịch Covid-19, IIG Việt Nam đã thông báo lùi thời gian tổ chức hàng loạt cuộc thi quốc tế dành cho học sinh.

IIG Việt Nam vừa có thông báo về việc lùi lịch cuộc thi Vô địch Thiết kế đồ họa thế giới 2020 trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh viêm đường hô hấp Covid-19. Theo đơn vị này, thực hiện những khuyến cáo của các cơ quan chức năng nhằm phòng tránh và hạn chế sự lây lan của dịch bệnh, đồng thời để phù hợp hơn với tình hình hoạt động hiện nay của các trường, ban tổ chức cuộc thi Vô địch Thiết kế đồ họa thế giới 2020 thông báo lùi các mốc thời gian của cuộc thi. 

Cụ thể, hạn đăng ký tham dự vòng loại quốc gia sẽ dời đến ngày 8.4. Với thí sinh tự do, khi đăng ký tham gia vòng loại quốc gia cần có chứng chỉ ACA (một trong ba nội dung Photoshop, Illustrator hoặc Indesign) với thời hạn cấp không quá 1 năm tính đến ngày 8.4.2020. Lễ khai mạc và vòng loại quốc gia sẽ diễn ra ngày 19.4, vòng chung kết quốc gia ngày 10.5 và lễ tổng kết dự kiến tổ chức trong tháng 6.
Cuộc thi Vô địch Thiết kế đồ họa thế giới là cuộc thi dành cho học sinh, sinh viên độ tuổi từ 13 - 22 với quy mô toàn cầu và thu hút hàng trăm ngàn thí sinh của gần 70 quốc gia và vùng lãnh thổ tham gia mỗi năm. Sau khi trải qua vòng thi quốc gia, đại diện của Việt Nam sẽ tham gia cuộc thi thế giới.

Trước đó, IIG Việt Nam cũng thông báo lùi các mốc thời gian của cuộc thi Vô địch Tin học văn phòng thế giới - Viettel 2020 vì dịch Covid-19. Theo đó, hạn đăng ký tham dự vòng loại quốc gia sẽ dời đến ngày 13.4. Thí sinh tự do khi đăng ký tham gia vòng loại quốc gia cần có phiếu điểm MOS của môn đăng ký dự thi đạt tối thiểu 700 điểm được cấp không quá 6 tháng tính đến ngày 13.4.2020. Lễ khai mạc và vòng loại quốc gia diễn ra ngày 26.4 và vòng chung kết quốc gia diễn ra ngày 10.5.

Nguyễn Trần Thảo Nguyên - Huy chương Đồng Thế giới cuộc thi ACAWC 2018

IIG VN

IIG Việt Nam cũng đồng thời thông báo lùi lịch tổ chức Vòng Chung kết Quốc gia (vòng 3) tại Hà Nội cuộc thi tiếng Anh quốc tế TOEFL Primary Challenge và TOEFL Junior Challenge muộn hơn ngày thi dự kiến 1.3. Đồng thời, ban tổ chức cũng sẽ tổ chức thi bổ sung cho các thí sinh đăng ký thi vòng 2 TOEFL Challenge 2019-2020 nhưng không thể tham dự vì lý do bất khả kháng. Đơn vị này sẽ thông báo ngày tổ chức sau. 

Hiện nay, trong bối cảnh học sinh nghỉ học do dịch Covid-19, Sở GD-ĐT TP.HCM đã thông báo thay đổi lịch tổ chức các kỳ thi chứng chỉ tiếng Anh, Tin học quốc tế trong tháng 2.2020. Vì vậy, các vòng thi của cuộc thi TOEFL Challenge và IC3-IC3 Spark Challenge tại TP.HCM được điều chỉnh. Cụ thể, lùi lịch thi vòng đánh giá bằng bài thi quốc tế (vòng 1) Cuộc thi tiếng Anh quốc tế TOEFL Primary Challenge muộn hơn ngày thi dự kiến 16.2. Đồng thời, lùi lịch thi vòng chung kết thành phố (vòng 2) Cuộc thi Tin học quốc tế IC3 & IC3 Spark Challenge muộn hơn ngày thi dự kiến 23.2. Ngày thi sẽ được thông báo sau khi Sở GD-ĐT TP.HCM có quyết định cho học sinh trở lại trường học.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.