Miễn nhiệm chức vụ Phó Hiệu trưởng nghệ sĩ Đức Hải sau những lùm xùm trên mạng

09/06/2021 11:01 GMT+7

Lãnh đạo Trường CĐ Văn hóa nghệ thuật và Du lịch Sài Gòn vừa có quyết định miễn nhiệm chức vụ Phó Hiệu trưởng đối với nghệ sĩ Đức Hải sau những lùm xùm trên mạng liên quan đến Facebook của ông.

Trước những lùm xùm về nghệ sĩ Đức Hải trên mạng xã hội gây ảnh hưởng không tốt cho uy tín và hoạt động của nhà trường, ngày 9.6, tiến sĩ Vũ Khắc Chương, Hiệu trưởng Trường CĐ Văn hóa nghệ thuật và Du lịch (VHNTDL) Sài Gòn, xác nhận ông vừa ký quyết định miễn nhiệm chức vụ Phó Hiệu trưởng đối với nghệ sĩ Đức Hải. 

Quyết định nêu rõ, xét nhu cầu công tác của nhà trường, nay miễn nhiệm chức vụ Phó Hiệu trưởng với NSƯT, thạc sĩ Trần Đức Hải. Ông Trần Đức Hải có trách nhiệm bàn giao các công việc trong thời gian giữ chức vụ Phó Hiệu trưởng theo quy định của Nhà trường. Quyết định có hiệu lực ngay trong ngày ký.

Phản ứng của dân mạng khi nghệ sĩ Đức Hải bị miễn nhiệm chức Phó Hiệu trưởng

Trước đó, mạng xã hội lan truyền ảnh chụp màn hình bài viết cũng như bình luận từ trang cá nhân có tick xanh của nghệ sĩ Đức Hải. Điều khiến dân mạng bức xúc là việc sử dụng một số từ ngữ có phần thô tục để công kích người khác. Vụ việc liên quan đến nghệ sĩ Đức Hải khiến cho mạng xã hội dậy sóng vì nhiều người cho rằng một nghệ sĩ, thầy giáo không thể đưa ra những phát ngôn kém văn minh như vậy. 
Ngày 3.6, tiến sĩ Vũ Khắc Chương, Hiệu trưởng Trường CĐ VHNTDL Sài Gòn, cũng cho hay ông đã liên hệ với nghệ sĩ Đức Hải vào tối 2.6. Ông Chương đồng thời lưu ý nhà trường sẽ xử lý kỷ luật nếu phát ngôn kém văn minh trên trang Facebook cá nhân của NSƯT Đức Hải được xác định là của chính ông.
Ngày 8.6, nghệ sĩ Đức Hải lên tiếng cho biết sau khi làm đơn trình báo công an nhờ tìm ra hacker vào Facebook của mình để đăng nội dung thô tục, phản cảm thì mọi chuyện diễn biến nằm ngoài suy nghĩ và dự đoán của ông. Cụ thể, người con nuôi của nam nghệ sĩ đã đứng ra thừa nhận và xin lỗi. Ông cũng cho biết ông cũng bị tống tiền. 
Trao đổi với Phóng viên Báo Thanh Niên, tiến sĩ Vũ Khắc Chương cũng cho biết trong hôm nay nhà trường sẽ chính thức có thông cáo về lý do ra quyết định miễn nhiệm đối với nghệ sĩ Đức Hải. 

Xôn xao việc tài khoản Facebook NSƯT Đức Hải có status, bình luận văng tục

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.